Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: “... Miếng trầu giấu đi bao hương vị giờ như được mĩ...
Câu hỏi :

Giúp emmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm

image

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: “... Miếng trầu giấu đi bao hương vị giờ như được mĩ mãn trả lại cho câu chuyện cổ tích xưa cái thực tại thú vị của

Lời giải 1 :

Câu 1:

Phong tục: ăn trầu 

Câu 2:

Những chi tiết miêu tả về mẹ ngày còn thơ bé của nhân vật tôi :Ngày tôi còn bé, mẹ tôi thường đánh dấu chiều cao tôi bằng những vạch vôi trên cây cột góc tường từ chút vôi thừa trong miếng trầu mẹ ăn.

Câu 3:

Vì miếng trầu gắn liền với những kỉ niệm của tác giả và mẹ . Nước trầu khi này trở thành chất xúc tác làm khơi dạy bao kỉ niệm ẩn nấp nơi nào trong tâm trí nhân vật tôi . Đó là những kỉ niệm ngày thơ ấu bên mẹ , được mẹ yêu thương cùng miếng trầu thơm.

Câu 4: 

Quan đoạn thơ em thấy được tác giả vô cùng yêu mẹ , nhớ mẹ và khát khao được bên mẹ một lần nữa . Nỗi nhớ mẹ , sự xót xa ấy đã lớn đến nhường nào để mà chỉ cần ngửi mùi trầu thôi cũng đã khiến tác giả xúc động . Có thể thấy tác giả là một người con hiếu thảo và rất kính trọng mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK