Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 C. Hội dân chủ. Câu 11. Tên gọi của các tổ chức quần chúng - nòng cốt của Mặt trận...
Câu hỏi :

Cho em xin đáp án với ạ

image

C. Hội dân chủ. Câu 11. Tên gọi của các tổ chức quần chúng - nòng cốt của Mặt trận Việt Minh là A. Hội phản phong. B. Hội cứu quốc. D. Hội Phản đế. Câu 12.

Lời giải 1 :

Câu `11->B.`Hội cứu quốc.

`=>`$5/1945$ Cứu quốc quân kết hợp với Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân tạo ra một tổ chức cách mạng mới là Mặt Trận Việt Minh gọi phổ biến là hội cứu quốc.

Câu `12->D.`Đưa quần chúng nhân dân bước vào thời kỳ trực tiếp vận động cứu nước.

Câu `13->C.`Giặc ngoại xâm và nội phản.

`=>`Trong `5` đầu thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hoà đã đối mặt với thù trong giặc ngoài.Thứ nhất là tàn dư của chế độ phong kiến để lại,chính quyền tay sai của thực dân Pháp sau này là Nhật.Thứ hai là giặc ngoại xâm từ việc phát xít Nhật đang đẩy mạnh xâm lược các quốc gia ĐNÁ.

Câu `14->A.`Mặt trận Việt Minh.

`=>`Hội nghị thứ 8 Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương $5/1945$ quyết định thành lập Mặt trận Việt Minh $19/5/1941$

Câu `15->D.`Chế độ phản động thuộc địa.

`=>`Một trong những nhiệm vụ trước mắt của nhân dân Việt Nam trong phong trào dân chủ `1936-1939` là đấu tranh chống chính quyền tay sai của Pháp ở Đông Dương,với nhiều chính sách phản động là ngu dân hay chia để trị có thể nói đây là chế độ phản động thuộc địa.

Câu `16->A.`Việt Nam là thị trường của tư bản Pháp.

`=>`Cuộc khủng hoảng kinh tế `1929-1933` của các nước tư bản ảnh hưởng đến Việt Nam nặng nề mặc dù không phải là quốc gia theo tư bản nhưng nền kinh tế bị lệ thuộc vào Pháp là thị trường đầu tư của tư bản Pháp nên khi kinh tế khó khăn những người này rút vốn đầu tư đem tiền về chính quốc nên nền sản xuất của ta cũng bị đình trệ,gặp nhiều khó khăn.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK