Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 A. Toàn dân kháng chiến. B. Toàn diện kháng chiến. Câu 13. Trận đánh nào có tỉnh chất quyết định...
Câu hỏi :

Giúp mình 4 câu này với !!!!!

image

A. Toàn dân kháng chiến. B. Toàn diện kháng chiến. Câu 13. Trận đánh nào có tỉnh chất quyết định trong chiến dịch Biên giới thu đông 1950? D. Đình Lập. A.

Lời giải 1 :

Câu `13->B.`Đông Khê.

`=>`Chiến thắng Đông Khê là trận thắng có tính chất quyết định trong suốt chiến dịch biên giới Thu đông `1950` với tình cảnh lúc bấy giờ cần một lợi thế chủ động cho Đảng và cách mạng ta,chính quyền lúc bấy giờ đã quyết định giành lợi thế chủ động bằng cách đánh vào Đông Khê với tình thế chỉ được thắng không được thua.

Câu `14->D.`Phát huy sức mạnh của toàn dân tộc.

`=>`Thắng lợi cách mạng ta cần sức mạnh đoàn kết của toàn dân,việc này mang ý nghĩa quyết định đến thái độ của người dân với cách mạng,ta cần thiết lập một khối đại đoàn kết dân tộc,để cách mạng thành công lại cần thêm đường lối đấu tranh lâu dài,bền bỉ,trên mọi phương diện và dựa vào chính sức mình không phụ thuộc vào các thế lực bên ngoài để tránh đất nước bị chi phối.

Câu `15->D.`Đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền và xây dựng phát triển toàn diện đất nước.

`=>`Chủ trương "Kháng chiến,kiến quốc" được Đảng ta thực hiện trên mọi mặt của đất nước để chống thù trong,giặc ngoài đối mặt với giặc đói,giặc dốt và giặc xâm lược cải thiện trên mọi mặt ở đất nước làm tình hình Việt Nam được chuyển biến tốt rồi phát triển mạnh đến tận bây giờ.

Câu `16->C.`Quân sự.

`=>`Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp`(1945-1954)`,chiến dịch biên giới thu-đông năm `1950` diễn ra thành công trên phương diện quân sự khi quân ta mở đường phá được sự cô lập khi biên giới được mở rộng tới Trung Quốc giúp cách mạng thoát khỏi tình trạng bị bao vây bởi quân Pháp.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK