Trang chủ GDCD Lớp 9 Làng Đoài có một ngôi đền cổ kính được xây dựng từ thế kỉ XV. Do đã được xây dựng...
Câu hỏi :

Làng Đoài có một ngôi đền cổ kính được xây dựng từ thế kỉ XV. Do đã được xây dựng từ rất lâu nên ngôi đền đã xuống cấp, nhiều chỗ mái bị dột nát, một số cột gỗ đã bị mục rỗng. Dân làng đã triệu tập cuộc họp để bàn phương án trùng tu, nhằm giữ gìn ngôi đền cho các thế hệ mai sau. Cuộc họp đưa ra ba phương án: Phương án 1: Dỡ bỏ, đập phá hoàn toàn ngôi đền cũ và xây dựng vào đúng vị trí cũ một ngôi đền mới khang trang hơn, rộng lớn hơn bằng các vật liệu thời hiện đại. Phương án 2: Dỡ bỏ, đập phá hoàn toàn ngôi đền cũ và xây dựng vào đúng vị trí cũ một ngôi đền mới nhưng có diện tích, kết cấu, kiến trúc giống như ban đầu. Phương án 3 : Không dỡ bỏ, đập phá, mà chỉ tiến hành sửa chữa nhỏ những chỗ đã bị xuống cấp dưới sự giám sát, tư vấn của cơ quan quản lí di sản. Sử dụng các vật liệu truyền thống để thay thế ở những bộ phận không thể phục chế. Trong quá trình trùng tu, đảm bảo phải giữ nguyên được các đường nét kiến trúc nguyên thủy ban đầu. Câu hỏi: Em ủng hộ phương án nào? Tại sao?

Lời giải 1 :

Em chọn phương án 3 vì việc làm nà sẽ giúp khu làng Đoài sẽ mới mẻ mà giữ được nét vốn có của nó . Hai phương án còn lại không phù hợp vì dỡ bỏ sẽ không lấy lại được những giá trị mà làng đoài đã có từ hàng năm nay 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK