Trang chủ GDCD Lớp 8 Sau khi học chủ đề ''Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên'', H đã áp dụng một số...
Câu hỏi :

Sau khi học chủ đề ''Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên'', H đã áp dụng một số biện pháp ở nhà như kê bàn học cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng rác hữu cơ (rác từ rau, củ, quả) làm phân để bón cho cây cối, tái sử dụng đồ nhựa để làm một số đồ dùng trong gia đình.. L thấy vậy liền nói với H : ''Tội gì bạn phải làm vậy. Cứ đem tiền đi mua, ở ngoài người ta bán thứ gì cũng có''. a) Em có đồng ý với quan điểm của L không. Vì sao? `b)` Nếu em là H, em sẽ trả lời với L như thế nào?

Lời giải 1 :

$\text{Đáp án:

a) Nhận xét:

-Em không đồng ý với quan điểm của L vì chúng ta không nên lãng phí tiền, nên tận dụng những thứ có thể tái chế hoặc sử dụng lại chứ không được xài tiền vào những thứ không cần thiết.

b) Nếu là H, em sẽ:

-Em sẽ nói với bạn rằng chúng ta nên tiết kiệm tiền bằng cách tái chế lại rác hữu cơ để sử dụng, không phải thứ gì cũng lấy tiền để đi mua, như vậy rất phí phạm và tốn tiền của cha mẹ mình.

bn tham khảo ạ

@thanhhuynh45588}

 

Lời giải 2 :

`#Gửi`

`a,` Em không đồng tình với quan điểm của `L.`

`->` `L` là người lãng phí tiền, không biết quản lý tiền chỉ thích tiêu tiền`.`

`b,` Nếu em là `H,` em sẽ

`->` Bảo với `L` những gì mình có và làm được thì nên làm không nên phí tiền để mua những thứ mà mình có thể tạo ra, mình nên tích tiền để có thể làm những thứ quan trọng hơn`.`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK