Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: Trong buổi hoạt động dã ngoại của lớp 9A, khi thấy bạn Q phê phán bạn P về...
Câu hỏi :

Các anh chị giỏi gdcd giúp em vs ạ

image

Câu 3: Trong buổi hoạt động dã ngoại của lớp 9A, khi thấy bạn Q phê phán bạn P về việc khắc tên lên các di sản văn hóa, bạn B đã gay gắt phản đối cho rằng

Lời giải 1 :

- Bạn P khắc tên lên là hành vi không đúng , ảnh hưởng đến di sản văn hóa .

- Bạn Q phê phán bạn P là hành động đúng vì khi thấy bạn của mình có những hành vi sai trái thì chúng ta phải nhắc nhở , ngăn chặn hành vi của bạn lại ngay ( Bạn Q đã làm được điều đó ) 

- Bạn B sai vì khi thấy bạn Q phê bình bạn P về những hành vi sai trái thì bản thân bạn B lại phản đối hành động của bạn Q và cho rằng bạn Q đang nâng cao quan điểm .

- Bạn C có mục đích chỉ trích bạn B là không đúng , nhưng lời lẽ của bạn C lại rất thiếu chuẩn mực nên bạn B cũng có một phần sai . 

 

Lời giải 2 :

Trả lời + giải thích:

Hành đọng của các bạn đều có phần sai và đúng những bạn đúng ở đây chỉ có bạn Q vì đã nhắc nhở bạn P, bạn P thì không nên khắc tên mình lên các di sản văn hóa vì điều đó nếu bị bât thì có thể bị phạt và đền bù thiệt hại, còn B lại phản đối ý kiến của Q mặc dù Q đac nói đúng, bạn C thì không nên nói những lời lẽ thiếu chuẩn mự vì đây là nơi văn hóa chung của mọi người

Chúc bạn học tốt

Xin ctlhn nhe

#tina

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK