Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 3: Trong buổi hoạt động dã ngoại của lớp 9A, khi thấy bạn Q phê phán bạn P về...
Câu hỏi :

Giúp em vs các chuyên gia gdcd ^^

image

Câu 3: Trong buổi hoạt động dã ngoại của lớp 9A, khi thấy bạn Q phê phán bạn P về việc khắc tên lên các di sản văn hóa, bạn B đã gay gắt phản đối cho rằng

Lời giải 1 :

- Bạn P khắc tên lên di sản văn hóa là hành vi ko đúng, ko biết giữ gìn di sản văn hóa 

- Bạn Q phê phán bạn P là đúng vì khi thấy bạn mk đang có hành động sai trái thì bạn Q đã thẳng thắn nói ra cho bạn

- Bạn B sai vì khi thấy bạn Q đang phê bình bạn P về hành vi sai trái thì bản thân bạn B lại phản đối và cho rằng bạn ấy nâng cao quan điểm

- Bạn C có mục đích chỉ trích bạn B là đúng nhưng lại chỉ trích = lời lẽ thiếu chuẩn mực đạo đức lại là những lời nói ko hay và không nên nói

Lời giải 2 :

Trong tình huống trên :

$\Longrightarrow$   Việc bạn Q phê phán bạn P về việc khắc tên lên các di sản văn hóa là Đúng. Vì hành động trên đã cho ta thấy, bạn P đã không biết giữ gìn và bảo vệ các di sản văn hóa của cha ông ta mà còn Khắc lung tung lên.

$\Longrightarrow$   Hành vi khắc tên lên di sản văn hóa của bạn P là Sai, vì không biết bảo quản các di sản văn hóa.

$\Longrightarrow$   Em nghĩ hành động của bạn B là Sai vì đã gay gắt phản đối cho rằng bạn B đã nâng cao quan điểm. Thực tế, bạn Q chỉ phê phán hành động sai trái của bạn P.

$\Longrightarrow$   Lời nói và hành động của bạn C là Sai cho dù đã chê bai bạn B vì đã không hiểu vấn đề mà còn bảo bạn Q đã nâng cao quan điểm. Nhưng bạn C nên dùng lời lẽ đúng chuẩn mực và lịch sự để chê bai bạn B. 

______________________________________

Không biết có đúng không, đang ôn thi nên tui bị lú. Có gì không hiểu nhắn tuii.

$#Bear$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK