Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn 100-150 chữ nêu bài học em rút ra từ truyện trên ( ko chép trên mạng) CHÚ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 100-150 chữ nêu bài học em rút ra từ truyện trên ( ko chép trên mạng)

image

viết đoạn văn 100-150 chữ nêu bài học em rút ra từ truyện trên ( ko chép trên mạng) CHÚ LỪA THÔNG MINH Một hôm, con lừa của bác nông dân nọ chẳng may bị

Lời giải 1 :

Bài học thứ nhất mà em rút ra từ câu chuyện này là không nên quá tin tưởng một ai. Nếu như chú lừa mù quáng tin rằng bác nông dân sẽ cứu mình thì nó sẽ chờ chết và chắc chắn sẽ bị chôn đến chết. Bài học thứ hai mà em rút ra được đó chính là mỗi người đều cần tự nỗ lực, cố gắng để tồn tại trong cuộc sống. Chúng ta phải tự biết cứu lấy bản thân mình trước, dùng trí thông minh để sinh tồn và đạt được những dự định trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK