Trang chủ GDCD Lớp 9 tinh huống trên? Vì sao? Câu 2: Bạn C là người nguyên tắc, khi hợp tác bạn luôn đưa ra...
Câu hỏi :

Anh chị nào giải gdcd giúp em vs ạ !

image

tinh huống trên? Vì sao? Câu 2: Bạn C là người nguyên tắc, khi hợp tác bạn luôn đưa ra điều kiện để đảm bảo bình đẳng. Chính vì vậy B và V không muốn hợp t

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`***`Tham khảo:

Câu `2:`

`-` Nhận xét của em về hành vi của các bạn trong tình huống trên là:

`+` Hành vi hợp tác tạo bình đẳng cho đôi bên của `C` là hoàn toàn đúng. 

Vì: `C` đưa ra các điều kiện cũng chỉ là giúp đôi bên cùng có lợi chứ `C` không hại người hợp tác cùng mình. `C` cũng chỉ muốn công việc được suôn sẻ và thuận lợi.

`+` Trái lại, hành vi không chịu hợp tác của hai bạn `B` và `V` là hoàn toàn sai.

Vì: `C` đưa ra những điều kiện là giúp cho đôi hợp tác không bị thiệt hại . Nhưng hai bạn `B` và `V` lại không hợp tác mà còn gây khó dễ cho `C` trong công việc hợp với các bạn, khiến cho cả trưởng nhóm `S` cũng phải chịu ảnh hưởng trong việc hợp tác nhóm giữa các thành viên.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

Trong tình huống trên cả ba bạn B,C và V chưa hoàn thành việc hợp tác. Tôi nhận xét bạn C muốn bình đẳng nhưng lại đưa ra điều kiện gây khó chịu cho B và V dẫn đến B và V có hành vi gây khó khăn cho C mỗi lần hợp tác là hành vi ích kỉ, thiếu tính đoàn kết, không đúng nội dung của việc hợp tác chắc chắn làm cho hiệu quả công việc không cao. Còn S đã hoàn thành tốt công việc của mình.

@Nng111

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK