Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nói và nghe Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Trong phần Viết ở...
Câu hỏi :

Nhanh giúp em ko chép mạng

image

Nói và nghe Trình bày ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng Trong phần Viết ở trên, em đã có dịp chia sẻ tình cảm, suy nghĩ về một con ng

Lời giải 1 :

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng”

Con người Việt Nam được biết đến với tinh thần tương thân tương ái. Chính vì vậy, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng có một ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Hoạt động thiện nguyện là giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất. Những hoạt động thiện nguyện sẽ giúp cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp hơn, đóng góp vào việc xây dựng một xã hội văn minh hơn.

Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh riêng. Có người giàu sang nhưng cũng có người nghèo khó. Vì vậy, việc biết chia sẻ sẽ giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn. Mỗi người cũng cảm thấy tâm hồn trở nên thanh thản và hạnh phúc hơn.

Những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng thường được tổ chức với quy mô lớn, với sự đóng góp từ các mạnh thường quân, có thể giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh trong xã hội hơn. Hằng năm, các chương trình như “Trái tim cho em”, “Cặp lá yêu thương”, “Việc tử tế” đã thu hút được rất nhiều mạnh thường quân tham gia đóng góp để giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh. Một ví dụ điển hình như trong năm 2020 - một năm đầy biến động khi đất nước phải chịu ảnh hưởng của làn sóng đại dịch Covid-19 thì tinh thần ấy lại càng lớn mạnh. Những chính sách hỗ trợ từ Đảng và Nhà nước đến những người nghèo, thất nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng trăm tấn nông sản của bà con nông dân được người dân cứu trợ thành công. Hay những y bác sĩ nguyện xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Họ không ngại phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh để có thể cứu chữa cho bệnh nhân của mình…

Có thể khẳng định rằng, hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống. Chính vì vậy, chúng ta cần lan tỏa, tích cực tham gia các hoạt động này.

 

Lời giải 2 :

in kính chào quý thầy cô và các bạn. Hôm nay em xin phép được trình bày một số ý kiến về những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng trong cuộc sống hiện nay.

Như chúng ta đã biết, các hoạt động thiện nguyện là một trong những đức tính tốt của toàn dân tộc ta với tư tưởng lá lành đùm lá rách, trao đi tình tương thân tương ái. Và để phát huy những giá trị tốt đẹp này, các tình nguyện viên và các tổ chức đã không quản ngại những vất vả, khó khăn để tuyên truyền vận động và gay quỹ để hỗ trợ các hoàn cảnh không may mắn. Một trong các haotj động thiện nguyện mà em rất ấn tượng là Tổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) được thành lập vào năm 1982 với mục đích phẫu thuật cho những em bé bị sứt môi, hở hàm ếch. Tính đến nay, tổ chức đã phẫu thuật thành công cho hơn 100.000 trẻ em trên khắp cả nước. Các em đã có được một khuôn mặt bình thường, không khiếm khuyết.

Qua những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, chúng mới biết thêm bao câu chuyện cảm động về những số phận đau thương. Hoạt động thiện nguyện không chỉ giúp cho những người có hoàn cảnh kém may mắn có được cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thúc đẩy họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Các bạn hãy cùng mình chung tay vì một xã hội văn minh, hạnh phúc bằng cách tham gia nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng nhé!

Phần thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Em cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK