Trang chủ GDCD Lớp 7 Kịch bản bạo lực ngôn từ ( không chép mạng ) 5 nhân vật nhé câu hỏi 6570454
Câu hỏi :

Kịch bản bạo lực ngôn từ ( không chép mạng ) 5 nhân vật nhé

Lời giải 1 :

Tiêu đề: LỜI NÓI GAI GÓC

Tóm tắt: Kịch bản này tập trung vào vấn đề bạo lực ngôn từ và những tác động tiêu cực của nó. Câu chuyện xoay quanh một nhóm nhân vật đối mặt với bạo lực ngôn từ và khám phá cách chống lại nó bằng cách thúc đẩy tình đồng lòng và sự tôn trọng lẫn nhau.

KỊCH BẢN: $\\$ Mở màn với cảnh Trang đang đi một mình trên hành lang trường. Hải đứng trước mặt cô ta, đối diện với sự tức giận. $\\$ HẢI: (cười cợt) Sao? Cô chỉ là một đứa ngốc thôi à? Không có ai quan tâm đến cô đâu! $\\$ TRANG: (đau đớn) Xin hãy dừng lại. Tại sao bạn lại làm như vậy với tôi? $\\$ Hải tiếp tục nói xấu và xúc phạm Trang, khiến cô ta càng thêm buồn bã. $\\$ QUỲNH: (đến gần) Hãy dừng lại! Chúng ta không cần phải làm như vậy với nhau. $\\$ HẢI: (nhún vai) Ôi, cô cũng đứng về phía cô ấy à? Cả hai đều không xứng đáng được kính trọng! $\\$ Trang và Quỳnh nhìn nhau, quyết định không để bị đánh bại bởi bạo lực ngôn từ.$\\$ TRANG: (quyết tâm) Chúng ta có thể làm điều gì đó để thay đổi. Chúng ta có thể khuyến khích tình đồng lòng và sự tôn trọng. $\\$ QUỲNH: (gật đầu) Đúng vậy. Chúng ta cần thể hiện một lời nói tốt đẹp hơn và tạo ra một môi trường tôn trọng lẫn nhau. $\\$ Trang và Quỳnh bắt đầu một chiến dịch nhằm thay đổi tư duy của học sinh và giáo viên về bạo lực ngôn từ. Họ tổ chức buổi hội thảo và tạo ra các poster với thông điệp tích cực. $\\$ TRANG: (trong buổi hội thảo) Chúng ta cần nhận ra sức mạnh của lời nói và cách chúng có thể xây dựng hoặc phá hủy một người. $\\$ HẢI: (tham gia buổi hội thảo) Chúng ta cần học cách lắng nghe và hiểu lẫn nhau. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể xây dựng một cộng đồng đoàn kết. $\\$ Thầy Hiệu Trưởng thấy sự thay đổi tích cực và quyết định tham gia vào cuộc chiến chống lại bạo lực ngôn từ. $\\$ THẦY HIỆU TRƯỞNG: (tỏ ra ủng hộ) Tôi xin cam kết hỗ trợ các hoạt động giáo dục và thiết lập các cơ chế để đảm bảo môi trường học tập lành mạnh và tôn trọng. $\\$ BÌNH, nhân vật phản diện, cảm thấy bị đe dọa bởi sự thay đổi này và quyết định tìm cách phá hoại. $\\$ BÌNH: (nói xấu phía sau lưng) Các bạn chỉ là những kẻ yếu đuối. Tôi sẽ không bao giờ đồng ý với những gì các bạn nói. $\\$ Tuy nhiên, sự đoàn kết và tình đồng lòng của Trang, Quỳnh, Thầy Hiệu Trưởng và nhiều học sinh khác đã khiến Bọc trở nên cô đơn. Anh ta cuối cùng nhận ra sự sai lầm của mình và quyết định tham gia vào cuộc chiến chống lại bạo lực ngôn từ. $\\$ BÌNH: (cảm thông) Tôi xin lỗi vì đã xúc phạm các bạn. Từ giờ, tôi sẽ cố gắng thay đổi và thể hiện sự tôn trọng. $\\$ Câu chuyện kết thúc với toàn bộ nhóm nhân vật thể hiện sự thay đổi tích cực trong cách giao tiếp và xây dựng một môi trường học tập tôn trọng lẫn nhau.$\\$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK