Trang chủ GDCD Lớp 7 Bà Mai mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu bà Mai bán trái cây có xuất xứ...
Câu hỏi :

Bà Mai mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu. Lúc đầu bà Mai bán trái cây có xuất xứ rõ ràng tuy nhiên sau nhiều lần có người nói với bà Mai thêm trái cây không rõ xuất xứ cho rẻ mẫu mã đẹp mà thu lại lợi nhuận cao nên bà đã nghe theo. A. Việc bán trái cây ko rõ xuất xứ như lúc đầu của bà Mai có liên quan như thế nào đến giữ chữ tín? vì sao? B. hành vi của bà Mai có thể ảnh hưởng như thế nào tới khách hàng và việc kinh doanh? Aii Trả Lời Được Bài Này Hemm?

Lời giải 1 :

$\text{Đáp án:

a. Việc bán trái cây không rõ xuất xứ của bà M có liên quan đến giữ chữ tín vì bà M đang gạt người tiêu dùng ham lợi nhuận nên đã nhập trái cây không rõ nguồn góc về.

⇒ Hành vi của bà M là biểu hiện của không giữ chữ tín, ảnh hưởng đến kinh doanh sau này.

b. Hành vi của bà M ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng, vì trái cây không rõ nguồn góc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, gây bệnh.Việc kinh doanh của bà cũng sẽ ảnh hưởng theo, khách hàng sẽ không tin tưởng vào sản phẩm của bà M, nếu khách hàng biết được sẽ gây mất uy tín đối với cửa hàng.

⇒ Gây mất uy tín, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

@thanhhuynh45588}

Lời giải 2 :

A. Việc bán trái cây không rõ nguồn gốc sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau . 

=> Từ đó , khách hàng sẽ không còn tin dùng vào hàng của bà Mai nữa . 

B . Hành vi của bà Mai làm cho ngành kinh doanh không còn an tâm người dùng , mất uy tín của những người kinh doanh khác . 

#suridzai 

#hoctot 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK