Trang chủ GDCD Lớp 8 Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền giáo dục nhưng một số bạn trong lớp 8A vẫn không chấp...
Câu hỏi :

Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền giáo dục nhưng một số bạn trong lớp 8A vẫn không chấp hành nội quy, H đã xả rác từ tầng 2 và còn không tắt các thiết bị điện trong lớp. Bạn B nhắc nhở thì H tỏ ra khó chịu và nói "Đây là việc của nhà trường chứ có phải của mình đâu mà cậu bắt bẻ ghê thế." a) Em hãy nhận xét các nhân vật trong tình huống trên. b) Nếu em là bạn B, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

a, Nhận xét :
+) Với bạn H, H là một người rất thiếu ý thức và trách nhiệm. Khi thầy cô đã tuyên truyền và điều đó là một nội quy quan trọng mà học sinh cần thực hiện thì H lại mặc kệ, làm trái quy định và đổ việc về phía nhà trường trong khi đó là trác nhiệm của học sinh. H là một người đáng bị phê phán vì những hành động trên
+) Về phía bạn B, bạn đã làm đúng trách nhiệm và bổn phận , nỗi quy chung nhà trường. Đồng thời, bạn còn biết nhắc nhở bạn bè để sửa sai, có thể thấy bạn B đáng được khen về những hành động tốt của mình
b, Nếu em là B, em sẽ : Tiếp tục khuyên nhủ , giải thích cho bạn vấn đề, dần dần xóa bỏ dịnh kiến sai trái của bạn, ngăn chặn nếu thấy bạn còn những hành vi lệch lạc ấy 
$saohoakhovay$

Lời giải 2 :

a)Nhận xét:Em thấy hành vi của bạn H như vậy là sai hoàn toàn vì bạn đã không có chuẩn mực của người học sinh,tệ hơn,bạn còn có thái độ khó chịu khi bị nhắc nhở.

b)Nếu là bạn của B,em sẽ cố gắng khuyên bạn thực hiện tốt chuẩn mực của người học sinh và hãy luôn bình tĩnh trong những lời nói của mình.

$\text{@phamlephong}$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK