Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trong nạn đói năm 1945, tại sao lại gọi là "HŨ GẠO CỨU ĐÓI" mà không phải một cái tên...
Câu hỏi :

Trong nạn đói năm 1945, tại sao lại gọi là "HŨ GẠO CỨU ĐÓI" mà không phải một cái tên nào khác như bao cứu đói hay thúng cứu đói,....

Lời giải 1 :

Theo ý kiến khách quan của tôi:

`-`Vì trong nạn đói năm `1945` bác Hồ đề ra phong trào "HŨ GẠO CỨU ĐÓI" có ẩn ý rằng tất cả mọi người khi ấy ai cũng bị ảnh hưởng bởi nạn đói này nạn thiếu lương thực,hạn hán triền miên khiến những người nông dân là bị ảnh hưởng đầu tiên.

`=>`Hàm ý chỉ những gia đình có thừa thì góp nhiều vừa đủ thì góp ít cho dù có là một "Hũ gạo",mảnh vải may quần áo,....tóm lại đây là hành động tự nguyện chứng minh tinh thần sẻ chia cơm áo gạo tiền của đồng bào Việt Nam.Nhằm giúp cải thiện tình hình đất nước khi ấy tuy không thể giải quyết triệt để nhưng nhờ nhân dân đã hưởng ứng chương trình này nhiệt tình nên kết quả thành công ngoài mong đợi giúp cải thiện nạn đói khi ấy.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK