Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cải 310). Nhân vật thì tìm trong bi tro là Cau 4,020 diem , in the high in it then...
Câu hỏi :

câu 4 ạ giải nhanh giúp mình với

image

Cải 310). Nhân vật thì tìm trong bi tro là Cau 4,020 diem , in the high in it then that the thing to cau thor Soing coa que ahora, con cui tuoi tre sáng củ

Lời giải 1 :

Câu 4:

Biện pháp tu từ :

+Điệp từ : sông

+Liệt kê : quê hương ; tuổi trẻ ; miền Nam ; nước Việt

Tác dụng :Tăng tính gợi hình gợi tả cho sự diễn đạt ; khiến câu thêm sinh động hấp dẫn ; tạo nhịp điệu cho câu thơ . Thể hiện tình cảm sâu đậm , nỗi nhớ da diết của nhà thơ Tế Hanh đối với con sông quê hương . Tình yêu với con sông gắn liền với những kỉ niệm ấu thơ chẳng bao giờ phai nhòa .Từ câu thơ ta cũng như cảm nhận được sự khẳng định về sự toàn vẹn lãnh thổ dân tộc . Tình yêu của nhà thơ thật thiêng liêng và ý nghĩa .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK