Trang chủ Khác Lớp 4 em hãy viết một đoạn văn mô tả cách chắm sóc khi người thân bị ốm,mệt giúp e môn HĐTN-HN...
Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn mô tả cách chắm sóc khi người thân bị ốm,mệt giúp e môn HĐTN-HN này vs ạ

Lời giải 1 :

Vì thời tiết thay đổi, nên hôm nay mẹ em bị ốm, mẹ phải nằm trên giường. Em rất lo lắng cho mẹ, nhưng mẹ lại nói: " Không sao đâu, mấy hôm nữa mẹ sẽ khỏi". Nhìn mẹ bị ốm như vậy, em thấy thương mẹ lắm. Lúc đó, bố em bước vào và nói: " Con ở nhà với mẹ, bố đi mua thuốc rồi về ngay!". Vừa nói xong, bố liền đi ngay. Lúc bố đi, em liền lấy 1 chậu nước và một chiếc khăn để lau mồ hôi trên người mẹ và đắp khăn lên trán mẹ. Sau đó, em lấy cho mẹ một cốc nước để mẹ uống cho đỡ khát. Được một lúc, em thấy trán mẹ đã đỡ nóng. Sau đó, em đã đi xuống bếp và tự tay nấu một bát cháo cho mẹ. Sau khi mẹ ăn xong, em để mẹ nằm nghỉ một lúc. Một lúc sau, bố em về. Bố em cũng rất lo lắng cho sức khỏe của mẹ. Đợi mẹ nghỉ ngơi xong, bố lấy một cốc nước và mấy viên thuốc cho mẹ uống, rồi để mẹ nằm nghỉ. Đến ngày hôm sau, mẹ đã không còn thấy mệt nữa. Mẹ khen em: " Con gái mẹ giỏi quá!"

Lời giải 2 :

Đáp án:

Hôm trước, sau khi đi chợ về, mẹ em cảm thấy mệt nên vào giường nằm nghỉ. Một lát sau, người mẹ nóng dần lên. Em lo lắng lắm, rồi bố bảo. “Mẹ đã bị cảm nắng rồi, con hãy ở nhà với mẹ để bố đi mua thuốc”. Sau khi bố đi, một mình em ở nhà chăm mẹ. Thấy mẹ nằm mệt, em nhớ lại những lần mẹ chăm em ốm trước kia, rồi đi lấy khăn ướt chườm lên trán mẹ. Sau khi em chườm khăn, mẹ em có vẻ thoải mái nhiều hơn nên em cảm thấy vui lắm. Một lát sau, bố mua thuốc về. Em liền rót một cốc nước ấm, bóc thuốc ra để từng viên cho mẹ dễ uống. Rồi đỡ mẹ nằm xuống giường nghỉ ngơi. Suốt chiều hôm đó, em không đi đâu chơi, chỉ ngồi cạnh giường mẹ để chăm sóc mẹ mà thôi. Đến ngày hôm sau, như một kì tích, mẹ em khỏi ốm. Lúc ấy, em vui sướng ôm chầm lấy mẹ. Còn mẹ thì dịu dàng vuốt tóc em và bảo: Con đúng là thiên thần tốt bụng của mẹ.

cảm ơn

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK