Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 2 mẫu mở bài cho bài văn biểu cảm về mẹ từ một câu ca dao , tục ngữ...
Câu hỏi :

viết 2 mẫu mở bài cho bài văn biểu cảm về mẹ từ một câu ca dao , tục ngữ

Lời giải 1 :

Viết `2` mẫu mở bài cho bài văn biểu cảm về mẹ từ một câu ca dao, tục ngữ.

`-` `1`

       Lên non mới biết non cao

Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền.

`@` Qủa thật, lên non sẽ biết rằng non cao, nuôi con mới biết được công lao mẹ hiền, từng ngày đêm trông ngóng,  yêu thương con hết mực `-` một tình yêu mẫu tử thiêng liêng và cao cả. Từng ngày nuôi con khôn lớn, mẹ gồng gánh bao lo toan trên đôi vai của mẹ chỉ mong con có thể mạnh khỏe thành người. Trong gia đình, ai cũng là người em yêu quý, nhưng người mà em yêu quý đó chính là mẹ em.

`-2`

     Mẹ già một nắng hai sương

Trải thân làm bóng mát đường con đi.

`@` Câu ca dao trên nhắc nhở em về tình mẫu tử thiên liêng, cao quý, ca dao trên nói lên sự vất vả của mẹ khi đã ngày đêm lâm lũ vì con, mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân của mình cho em, mẹ vất vả ngày đêm nuôi em khôn lớn thành người, em yêu mẹ nhiều lắm! Cũng vậy, người mà em muốn nói đến đó chính là mẹ em `-` một vị cứu tinh như thiên thần luôn soi sáng và chỉ bảo em.

$\color{skyblue}{\text{Lianna ~ 3212}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK