Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 3 (3 điểm) Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng” và...
Câu hỏi :

Câu 3 (3 điểm) Qua lời kể của ông nội, M được biết đến phong trào “Ba sẵn sàng” và rất tự hào về tinh thần sắn sàng khi Tổ quốc cần, dù trong thời chiến hay thời bình của người dân quê hương mình. Nhưng sau Tết Nhâm Dần, anh trai M có giấy gọi nhập ngũ. Nhưng M thấy anh trai có vẻ do dự, tâm trạng không vui và có ý định tìm lí do để trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. a. Theo em, suy nghĩ và việc làm của anh trai M là đúng hay sai? Vì sao?. b. Nếu em là M, em sẽ nói như thế nào với anh trai của mình?

Lời giải 1 :

`a` việc làm của anh trai `M` là sai vì anh trai `M` đã không đi

`b` nếu em là `M` em sẽ nói: anh ơi viêc làm này rất có ích cho xã hội và đất nước,em khuyên anh anh nên đi đi

Lời giải 2 :

a) Theo em anh trai M sai . Vì đo là của phong trào mà anh trai M không đi

b) Em sẽ keo anh trai nên đi vè nó rất có ít cho nhân dân ta

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK