Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1. (2 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H...
Câu hỏi :

Câu 1. (2 điểm) Đội thiếu niên nhà trường phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, T rủ H tham gia, H từ chối với lí do nhà mình không phải là gia đình giàu có nên mình không tham gia. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ và hành động của bạn H? b. Nếu em là bạn T thì em hãy giải thích cho bạn H hiểu vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông, chia sẻ với nhau?

Lời giải 1 :

`a` việc làm của `H` là sai vì bạn đã trốn tránh việc làm

`b` nếu em là `T` em sẽ:khuyên bạn nên đi và giải thích có `H` hiểu vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thông, chia sẻ với nhau và từ đó phải biết cảm thông, chia sẻ với nhau.

Lời giải 2 :

Câu 1:

`a)` Hành vi của `H` là sai vì những vùng nghèo khó đó còn khó khăn hơn ở chỗ `H`, vùng nghèo khó đó rất nhiều trẻ em không có tiền để ăn học và có cái áo để ăn mặc, vì vậy, `H` cần đóng góp 1 chút ít vào phong trào của nhà trường để các em ở vùng nghèo khó có động lực lớn cho việc học.

`b)` Nếu em là `T`, em sẽ giải thích cho `H` hiểu quan tâm, thông cảm, chia sẻ là 1 cách giúp cho các em nghèo khổ có động lực hơn trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK