Trang chủ GDCD Lớp 7 V và T cùng một nhám bạn đi dã ngoại và tình cờ phát hiện một hiện vật của nền...
Câu hỏi :

V và T cùng một nhám bạn đi dã ngoại và tình cờ phát hiện một hiện vật của nền văn hoá Ốc Eo. Đó là một chiếc bát cổ. V cho rằng Hình như chiếc bát này là cổ vật. Nếu mình bán sẽ kiếm được nhiều tiền Nếu là em thì em sẽ làm gì? Giải nhanh giúp mình đi

Lời giải 1 :

Em sẽ vào vai T và cùng đưa ra cách giải quyết. Em sẽ khuyên V nên đem cổ vật đến cơ quan chức năng để giao nộp chứ không được mang về làm của riêng bởi vì đây là những vật có giá trị lịch sử lâu đời của đất nước ta, là các di sản văn hóa.

Lời giải 2 :

`@Huyy`

`=>` Nếu là em , em sẽ không bán đi em sẽ mang ra viện bảo tàng hay một chỗ nào đó lưu giữ lại những cổ vật để người ta cất giữ hiện vật cổ này.

`->` Vì các đồ vật cổ rất hiếm nên chúng ta phải để lại để mai sau cho con cháu đời sau thấy được các hiện vật lịch sử từng xuất hiện 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK