Trang chủ GDCD Lớp 9 Theo em, nếu người kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận bất chấp mọi thủ đoạn không quan tâm...
Câu hỏi :

Theo em, nếu người kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận bất chấp mọi thủ đoạn không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm thì hậu quả sẽ ra sao? cho 1 ví dụ minh họa?

Lời giải 1 :

Nếu người kinh doanh chỉ quan tâm đến lợi nhuận bất chấp mọi thủ đoạn không quan tâm đến chất lượng của sản phẩm thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm:

  • Người tiêu dùng: Người tiêu dùng là đối tượng chịu tác động trực tiếp nhất của vấn đề này. Khi sản phẩm không đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng sẽ gặp phải những rủi ro về sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Ví dụ, trong những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thực phẩm thương, thực phẩm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
  • Doanh nghiệp khác: Khi doanh nghiệp chỉ quan tâm lợi nhuận đến nhuận, họ sẽ sử dụng các đoạn cạnh tranh không mạnh, gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác. Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng chiêu đãi trò chơi giảm giá, quà tặng, khuyến mãi ảo để thu hút khách hàng, khiến doanh nghiệp khác khó tranh.
  • Kinh tế quốc gia: Khi chất lượng sản phẩm giảm dần, uy tín của doanh nghiệp và của nền kinh tế quốc gia sẽ bị ảnh hưởng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nghiệp khó mở rộng thị trường, khó thu hút vốn đầu tư, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước.

Ví dụ minh họa cho vấn đề này là một công việc nguy hiểm tại Công ty cổ phần dược phẩm C. D. V. Vào năm 2019, cơ quan chức năng đã phát hiện Công ty này sản xuất thuốc thân thiện chất lượng, không đạt tiêu tiêu chuẩn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Vụ việc này đã tạo ra uy tín của công ty đang giảm tốc, thậm chí là một sản phẩm phát minh.

Để giải quyết tình trạng này, cần có sự phổ biến của các cơ sở chức năng, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm, xử lý chất béo các trường hợp vi phạm. Các doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trách nhiệm, sản xuất sản phẩm chất lượng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng cần trọng lượng lựa chọn sản phẩm, ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp uy tín.

'(*/ω\*)(*/ω\*)(*/ω\*)(*/ω\*)

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`-` `Khiến cho người mua và người sử dụng mất đi lòng tin về sản phẩm của mình. Nếu bất chắp thủ đoạn không quan tâm đến sức khỏe khách hàng thì người kinh doanh có thể mua cả hàng nhái hàng giả và hàng kém chất lượng để phục vụ và khiến nhiều người dùng phải bị ngộ độc bị dị ứng v.v.. Và hậu quả là có thể bị phạt tù hoặc phải bồi thường cho người bị hại.`

`+` Ví dụ : `Như dịch bệnh covid - 19 vừa qua có rất nhiều người đã bất chắp thủ đoạn để bán nước sát khuẩn và khẩu trang giả để chuộc lợi cho bản than`

`Mhieu1712`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK