Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1. Làm rõ sự ra đời, tổ chức hoạt động và ý nghĩa của chính quyền độc lập tự...
Câu hỏi :

Câu 1. Làm rõ sự ra đời, tổ chức hoạt động và ý nghĩa của chính quyền độc lập tự chủ từ năm 40 - năm 905?

Lời giải 1 :

Chính quyền độc lập tự chủ là một khái niệm quan trọng trong lịch sử, đặc biệt trong giai đoạn từ năm 40 đến năm 905. Dưới đây là một số điểm quan trọng về sự ra đời, tổ chức hoạt động và ý nghĩa của chính quyền độc lập tự chủ trong giai đoạn này:

Sự ra đời:

Chính quyền độc lập tự chủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân lịch sử, bao gồm sự phản kháng chống lại thống trị của chế độ đế quốc, tình hình thế giới đang thay đổi, và sự nổi dậy của các phong trào dân tộc.

Các tổ chức cách mạng, như Đảng Cộng sản, đã đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì chính quyền độc lập tự chủ.

Tổ chức hoạt động:

Chính quyền độc lập tự chủ thường được thiết lập thông qua các cơ quan như Quốc hội, Chính phủ, và các cơ quan quản lý khác.

Các hoạt động của chính quyền bao gồm việc xây dựng hệ thống pháp luật, quản lý kinh tế, xã hội, và quốc phòng.

Ý nghĩa:

Chính quyền độc lập tự chủ đại diện cho quyền tự quyết của dân tộc, khả năng tự quản lý và tự phát triển.

Nó tạo điều kiện cho sự phát triển của nền kinh tế, xã hội, và văn hóa.

Chính quyền độc lập tự chủ là nền tảng cho sự tự do và bình đẳng của mọi công dân.

Tóm lại, chính quyền độc lập tự chủ đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các quốc gia trong giai đoạn từ năm 40 đến năm 905, đồng thời thể hiện ý chí và khát vọng của nhân dân trong việc xây dựng một xã hội công bằng và tự do.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK