Trang chủ GDCD Lớp 7 Nêu suy nghĩ của em về những câu nói: +) Học,học nữa,học mãi +) Chữ tín còn quý hơn vàng...
Câu hỏi :

Nêu suy nghĩ của em về những câu nói:

+) Học,học nữa,học mãi

+) Chữ tín còn quý hơn vàng

+) Một lần mất tin vạn lần bất tin

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

  1. Học, học nữa, học mãi": Đối với câu này, em nghĩ đây là một tâm huyết khích lệ người nghe hướng tới sự chăm chỉ và kiên trì trong việc học tập. Học không chỉ là quá trình cung cấp kiến thức mà còn là con đường đến sự thành công và phát triển cá nhân. Sự kiên nhẫn và lòng nhiệt thành trong việc học hành có thể mang lại những thành tựu đáng kể trong tương lai.

  2. "Chữ tín còn quý hơn vàng": Câu này thường được hiểu là giá trị của sự tin tưởng và trung thành vượt lên trên tất cả, kể cả về vật chất. Trong mối quan hệ cá nhân và kinh doanh, chữ tín là yếu tố quan trọng để xây dựng lòng tin và duy trì mối quan hệ lâu dài. Nếu mất đi chữ tín, có thể mất đi rất nhiều cơ hội và giá trị quý báu mà tiền bạc không thể mua được.

  3. "Một lần mất tin, vạn lần bất tin": Câu này thường được sử dụng để cảnh báo về việc mất mát lòng tin và hậu quả của nó. Mất đi lòng tin một lần có thể tạo ra hậu quả lâu dài và khó khắc phục. Nó là một cảnh báo cho việc giữ gìn lòng tin của người khác, vì nó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ và tương lai trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

 

Lời giải 2 :

Theo em,những câu nói này nói về nhg nhân cách quan trọng của con người:chăm chỉ học tập,giữ chữ tín

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK