Trang chủ GDCD Lớp 7 Giải giúp bài thi gdcd với làm ngắn gọn thôi nha mnCâu 3/ Vì sao chúng ta phải giữ chữ...
Câu hỏi :

Giải giúp bài thi gdcd với làm ngắn gọn thôi nha mn

image

Giải giúp bài thi gdcd với làm ngắn gọn thôi nha mnCâu 3/ Vì sao chúng ta phải giữ chữ tín với mọi người (tác dụng/ ý nghĩa của giữ chữ tín) ? Câu 4/ Theo em,

Lời giải 1 :

-Chữ tín là một trong những yếu tố quan trọng xây dựng mối quan hệ vững chắc và thành công trong công việc. Khi bạn giữ chữ tín, người khác có thể tin tưởng và đánh giá cao bạn, và điều này tạo ra một môi trường đáng tin cậy trong cuộc sống cá nhân và chuyên nghiệp. Chữ tín cũng là nền tảng của các mối quan hệ tốt đẹp.

Lời giải 2 :

Câu 3: lí do ta nên giữ chữ tín với mọi người (tác dụng, ý nghĩa):

 + Tác dụng: việc giữ chữ chữ tín với mọi người giúp cho chúng ta có nhiều sự tin tưởng giành cho nhau hơn, việc tin tưởng nhau sẽ giúp các mối quan hệ bạn bè, bố mẹ,... trở nên tốt hơn, tạo nên một môi trường đáng tin cậy trong cuộc sống.

 + ý nghĩa: giữ chữ tín là giữ niềm tin đối với nhau và giữ niềm tin của người khác đối với mình, niềm tin của con người bắt đầu bằng những lời hứa hẹn trong cuộc sống để điều đó trở nên đáng tin cậy, đáng để chờ đợi và tin tưởng cho người được hứa hẹn và người phải thực hiện lời hứa, làm đúng với nhưng gì đã nói ra. 

Câu 4:  Học sinh cần làm để giữ chữ tín: 

 + Học sinh cần thực hiện lời hứa đã đưa ra, đúng hẹn đúng giờ và đúng lúc,  không nói xuông nói để lấy lòng, những gì ta nói ra được thì chắc chắn bản thân sẽ làm được, hoàn thành được những lời hứa một cách chủ động mà không cần nhắc nhở và luôn phải giữ lấy niềm tin người khác. 

   $#lethuannhat$

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK