Trang chủ GDCD Lớp 7 III/ Một số câu hỏi minh hoạ: (Em hãy viết câu trả lời vào vở) Câu 1. Đọc tình huống...
Câu hỏi :

Giải giúp đề thi cuối kì với

image

III/ Một số câu hỏi minh hoạ: (Em hãy viết câu trả lời vào vở) Câu 1. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi A thường xuyên không làm bài tập cô giao. Cô đã yêu

Lời giải 1 :

C1:  Theo em, ý kiến của bạn B là sai và ý kiến của bạn C là đúng vì A đã vi phạm nhiều lần, cô đã bắt viết bản kiểm điểm. Thế mà B lại qua rủ A đi chơi rồi lại bày cho A nói dối cô. Nếu bạn B đã không khuyên bạn thì thôi chứ không nên bày như vậy. Còn bạn C thì lại rất là tốt khi bạn ấy đã biết khuyên bạn A vào làm bài tiếp đi chứ đừng đi chơi nữa.

Nếu em là A, thì em sẽ nghe lời bạn C và hẹn bạn B khi khác chơi và quay vào làm bài tập tiếp.

C2: Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và tin tưởng nhau.

#drakenohack

Lời giải 2 :

A thường xuyên không làm bài tập cô giao. Cô đã yêu cầu A làm bản kiểm điểm. A hứa sẽ không vi phạm nữa. Hôm nay A đang làm bài tập thì B và C qua nhà rủ A đi chơi. A đang băn khoăn vì bài tập làm chưa xong.

- B nói: bạn cứ đi chơi với tụi mình đi. Mai lên lớp cô có hỏi thì bảo: em quên chưa làm! Rồi lại hứa với cô lần sau sẽ sửa đổi. Cô tin ngay đó mà!

- C nói: Thôi, bạn làm bài tập cho xong đi. Bạn đã hứa với cô không vi phạm nữa thì bạn phải thực hiện lời hứa. Như vậy mới là người biết giữ chữ tín.

Hỏi: Em hãy nhận xét ý kiến của bạn B và bạn C? Theo em, A nên làm gì trong tình huống trên?

` `

Theo em ý kiến của B là chưa đúng và ý kiến của C là đúng, phù hợp:

Nếu đã giữ lời hứa thì phải thực hiện cho đúng với lời hứa ấy, nếu không thực hiện được thì là người không giữ được chữ tín và người khác sẽ không thấy tin tưởng mình nữa

` ` 

A nên: 

Thực hiện lời hứa với cô là làm xong bài tập, rồi mới đi chơi cùng các bạn

Câu 2. Thế nào là chữ tín? Giữ chữ tín?

 `- ` Khái niệm về chữ tín:

`+` Chữ tín là niềm tin của con người đối với nhau

Khái niệm về giữ chữ tín:

`-` Giữ chữ tín là coi trọng, giữ gìn niềm tin của mọi người đối với mình. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK