Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 1: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử văn minh của người Hà Nội? A. Tranh...
Câu hỏi :

Câu 1: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử văn minh của người Hà Nội? A. Tranh luận gay gắt trong thư viện. B. Không nói chuyện trong rạp chiếu phim. C. Kể chuyện với bạn khi ngồi trên xe bus và phá lên cười rất to. D. Cãi nhau to tiếng khi mẹ gọi điện hỏi bao giờ đi chơi với bạn về. Câu 2: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh khi nói, cười nơi công cộng? A. Cãi nhau to tiếng trên đường. B. Không nói chuyện trong rạp chiếu phim. C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện. D. Ra chỗ vắng người để nghe điện thoại khi đang ngồi cùng bạn. Câu 3. Theo em, các việc làm để giữ gìn truyền thống gia đình có ý nghĩa gì? A. Giúp chúng ta có thể lựa chọn các hình thức phù hợp với bản thân để thực hiện trách nhiệm giữ gìn truyền thống gia đình. B. Tuyên truyền, quảng bá là một trong những hình thức phù hợp nhất đối với học sinh trong công tác giữ gìn truyền thống gia đình. C. Cả A và B đều đúng. D. Cả A và B đều sai. Câu 4. Cảm nhận của em khi được sống trong gia đình có văn hóa? A. Xấu hổ, ngại ngùng và không muốn giúp đỡ lại lần sau B. Tự hào và cảm thông cho hoàn cảnh đó nhiều hơn C. Chán nản, bực bội khi phải giúp đỡ D. Thờ ơ, lạnh nhạt, giúp đỡ cho hết nhiệm vụ Câu 5. Cư dân Hà Nội dưới thời Văn Lang Âu Lạc sống chủ yếu bằng nghề: A. Thủ công nghiệp B. Rèn sắt C. Nông nghiệp lúa nước D. Săn bắt, hái lượm Câu 6. Văn hóa Đông Sơn được coi là: A. Giai đoạn phát triển đỉnh cao của kỹ thuật luyện kim đồng thau và sơ kỳ sắt B. Giai đoạn phát triển đỉnh cao của kỹ thuật luyện sắt. C. Giai đoạn phát triển đỉnh cao của đồ gốm. D. Giai đoạn phát triển thịnh vượng của đồ sắt. Câu 7. Tỉnh nào sau đây không tiếp giáp với Hà Nội? A. Thái Nguyên B. Nghệ An C. Hà Nam D. Hòa Bình Câu 8. Cư dân Hà Nội dưới thời Văn Lang - Âu Lạc sống chủ yếu bằng nghề gì? A. Nông nghiệp lúa nước B. Chế tạo công cụ lao động C. Thủ công nghiệp, dệt vải D. Buôn bán Câu 9. Ai là người có trách nhiệm giữ gìn truyền thống văn hóa gia đình? A. Học sinh, sinh viên B. Nghệ nhân ở các làng C. Mọi người trong gia đình D. Những người trưởng thành Câu 10. Thành Cổ Loa có mấy vòng thành: A. 2 vòng B. 3 vòng C. 4 vòng D. 5 vòng Câu 11. Hà Nội nằm ở vùng nào? A. Trung du miền núi Bắc Bộ B. Đồng bằng sông Hồng C. Duyên hải Nam Trung Bộ D. Đồng bằng sông Cửu Long Câu 12. Thành Cổ Loa được xây dựng vào thế kỉ bao nhiêu? A. TK III TCN B. TK IV C. TK III D. TK VI Câu 13. Thành Cổ Loa là nơi đóng đô của nhà nước nào? A. Văn Lang B. Vạn Xuân C. Âu Lạc D. Đại Việt Câu 14. Đơn vị hành chính đầu tiên được thiết lập trên đất Hà Nội là: A. Huyện An Nam B. Huyện Xương Quốc C. Huyện Tống Bình D. Huyện Tuy Ninh Câu 15.. Quận Nam Từ Liêm tiếp giáp với huyện nào sau đây? A. Huyện Hoài Đức. B. Huyện Quốc Oai. C. Huyện Thanh Oai. D. Huyện Thanh Trì.

Lời giải 1 :

CÂU 1: B 
CÂU 2: A 
CÂU 3: A 
CÂU 4: B
CÂU 5: C
CÂU 6: A
CÂU 7: B
CÂU 8: A
CÂU 9: C
CÂU 10: B
CÂU 11: B
CÂU 12: A
CÂU 13: C
CÂU 14: C
CÂU 15: A

Lời giải 2 :

 1B

2A

3A

4B

5C

6B

7D

8A

9C

10B

11A

12C

13C

14C

15C

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK