Trang chủ GDCD Lớp 7 Đọc tình huống sau đây: Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để...
Câu hỏi :

Đọc tình huống sau đây: Nhân dịp vừa mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện mới để đi học, bạn A (học sinh lớp 8) đã mời hai người bạn thân của mình đi ăn kem. Sau giờ tan học, bạn A đèo hai bạn đến quán kem gần trường và cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Trên đường đi, do mải nói chuyện nên bạn A đã lao xe vào ổ gà và bị ngã ra đường, cả 3 bạn đã được người dân đưa vào trạm y tế gần đó để sơ cứu, 3 bạn bị trầy sát chân tay và xe bị hư hỏng nhẹ. Em hãy: 1. Nhận xét về hành vi tham gia giao thông của 3 bạn trên. 2. Vận dụng những kiến thức đã học về chương trình An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS, em hãy trình bày những biện pháp để góp phần vào việc tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông ở trường học hoặc ở địa phương nơi em sinh sống.

Lời giải 1 :

1. Ba bạn trên đều vi phạm ATGT do không đội mũ bảo hiểm và chấp hành nghiêm luật ATGT khi đi đường.

2.Biện pháp:

+Vẽ tranh tuyên truyền thực hiện tốt ATGT

+Không chạy xe máy,mô tô,.. khi chưa đủ tuổi cho phép.

+Luôn đội mũ bảo hiểm,tập trung lái xe và nhận biết chức năng của các biển báo tín hiệu,..

+Phải có lòng yêu thương (nhường đường cho người cao tuổi,biết giúp đỡ người khác khi bị va chạm,..)

+Không lạng lách,đánh võng,...

Lời giải 2 :

1.

Hành vi của 3 bạn là vi phạm luật giao thông đó là đi xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người cho phép là 3 người. Không chú ý quan sát nên đã đẫn đến việc bị ngã râ đường. 

2.

+ Xây dựng những con đường, đoạn đường an toàn giao thông và cổng trường an toàn khi mà những học sinh có hành vi vi phạm sẽ được nhắc nhở và chịu hình phạt.

+ Tổ chức các chương trình tuyên truyền sinh động, sáng tạo để cho HS hiểu nắm được kiến thức về an toàn giao thông.

+ Tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động , sáng tác những bài thơ, bài hét về việc   tham gia giao thông đúng luật

- Cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật nhờ vậy nâng cao được ý thức tham gia giao thông ở mỗi người.

- Tuyên truyền về lợi ích của ý thức tham gia giao thông trên các phương tiện truyền thông để mở rộng phạm vi, giúp nhiều người biết đến việc thực hiện tốt an toàn giao thông.

- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế về an toàn giao thông

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK