Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 9. (1,0): Trong đoạn trích, nhân vật Anh đã cảm thấy rất vui mừng khi nhật được khúc ngà....
Câu hỏi :

Câu 9. (1,0): Trong đoạn trích, nhân vật Anh đã cảm thấy rất vui mừng khi nhật được khúc ngà. Sau đó Anh tỉ mẩn cất khúc ngà để làm thành một cây lược rồi còn khắc lên thân lược Yêu nhớ tặng Thu con của ba". Thêm nữa, Anh còn luôn lấy cây lược ra ngắm nhìn và chải lên tóc cho thêm bóng thêm mượt. Em có đồng tình với cử chỉ, việc làm hành động của nhân vật "Anh" không? Vì sao?( 3 đến 5 câu)

Lời giải 1 :

` # Chớp#` 

Em có đồng tình với cử chỉ, việc làm hành động của nhân vật "Anh" không? Vì sao?( 3 đến 5 câu)

`-` Em đồng tình với hành động và cử chị của nhận vật " Anh" . Vì anh đã cất công và cố gắng hết sức để tạo ra chiếc lược ngà chứa đày tình yêu thương và nổi nhớ con tới cây lược ấy. Tình cảm của anh đã chứa đầy trong cây lược cùng với sự cố gắng của anh. Nó chính là món quà ý nghãi nhất đối với bé Thu

Lời giải 2 :

Trả lời:

`-` Em đồng tình với cử chỉ, việc làm hành động của nhân vật "Anh".

Trong đoạn trích, nhân vật Anh đã cảm thấy rất vui mừng khi nhận được khúc ngà. Sau đó, Anh tỉ mẩn cất khúc ngà để làm thành một cây lược và khắc lên thân lược câu để ghi nhớ: "Yêu nhớ tặng Thu con của ba". Anh còn luôn lấy cây lược ra ngắm nhìn và chải tóc bằng nó. Anh rất trân trọng và yêu quý món quà này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK