Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn tả người bạn câu hỏi 6565253
Câu hỏi :

Viết bài văn tả người bạn

Lời giải 1 :

gửi ạ, bài sẵn.

`color{yellow}{#Thanh bình}`

image
image

Lời giải 2 :

Đáp án:                    bài làm

        Trong mỗi chúng ta, ai ai  cũng có những  tình bạn đẹp và những người bạn thân sẽ luôn bên cạnh sẻ chia trong những vui buồn  trong cuộc sống. Và em  cũng có một tình bạn đẹp như vậy.

        Người bạn thân của em  có cái tên thật đẹpđó là bạn .............. Nhà chúng em cách nhau cũng không xa lắm nên hai đứa  chơi thân với nhau từ nhỏ cái thời mà cùng chơi búp bê, bán đồ hàng. Còn bây giờ chúng em lại được học cùng một lớp. .......... có nước da trắng hồng, dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu. Gương mặt hình  trái xoan cùng với cái  mũi dọc dừa trông bạn ấy  thật xinh xắn. Mỗi khi bạn cười để lộ ra  hàm răng đều tăm tắp cùng với đôi  má núm đồng tiền nhìn thật duyên. Đôi mắt bạn tròn xoe, đen láy toát lên một  sự thông minh, lanh lợi. Mái tóc  của bạn dài, đen nhánh. Mỗi khi đi học bạn thường tết hai bím tóc gọn gàng hai bên.

.......... học rất giỏi đặc biệt là môn Toán. Mỗi khi ra bài tập khó, bạn là người nhanh nhất lớp. Mỗi lần như vậy, cả lớp nhìn bạn với ánh mắt trầm trồ, ngưỡng mộ. Nhưng bạn không hề kiêu ngạo mà luôn hòa đồng giúp đỡ mọi người trong lớp. Có bài nào không hiểu, bạn đều ân cần giảng giải cho tôi hiểu. Nhờ sự giúp đỡ của bạn, một đứa học không tốt toán như tôi đã khá lên rất nhiều. Bạn luôn thùy mị, nhẹ nhàng trước mọi người và luôn ngoan ngoãn, không bao giờ cãi lời người lớn. Bạn là lớp trưởng của lớp em  nên trong khi làm việc bạn rất nghiêm túc trước mọi vấn đề, bạn phân tích đúng sai cho mọi người hiểu, nhưng bình thường bạn luôn vui vẻ, vui tính. Bạn luôn hoàn thành công việc mà cô giao cho đúng thời hạn nên cả lớp ai cũng nể phục bạn. Không chỉ giỏi về văn hóa mà bạn còn là một cây văn nghệ của lớp, năng động trong các hoạt động ngoại khóa. Trong lễ kỉ niệm 20/11 của trường bạn đã đại diện cả lớp tham gia tiết mục “Bụi phấn” và đạt được  giải nhất. Giọng hát của  bạn trong trẻo, ngọt ngào, dễ làm lay động người nghe.

Em  và .............. cũng có rất nhiều những kỉ niệm tuổi thơ gắn bó thân thiết với nhau. Hằng ngày chúng em cùng nắm tay nhau dạo bước trên con đường làng thân thuộc để đến trường. Chúng em  cùng nhau kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn hay bàn tán những bài toán chưa tìm ra cách giải. Chúng tôi gắn bó, thân thiết như hai chị em gái. Có chuyện gì tôi cũng kể cho ....., có khi em buồn ........ lại động viên an ủi tôi cố gắng vượt qua. Những lúc đó tôi thấy tình bạn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngoài giờ học, .......... còn chăm chỉ giúp đỡ mẹ những công việc nhà. Em  nhớ có lần tôi sang nhà bạn chơi thì tôi vô tình nhìn thấy quyển sổ màu hồng rất đẹp trên mặt bàn học của bạn, em  mò mở ra xem trong đó có những gì thì đây là những dòng nhật kí, những dòng tâm sự của bạn. Và sau đó bạn đã giận em  mấy ngày nhưng bạn đã tha lỗi cho em  và tình bạn của chúng em  lại càng trở nên thân thiết, gắn bó hơn bao giờ hết.

Năm tháng cứ trôi, thời gian thì không thể quay trở lại được, tình cảm bạn bè của của chúng em  vẫn thế và càng bền chặt hơn. Dù mai này mỗi đứa có đi một nơi, sẽ rẽ những ngã rẽ khác nhau trên con đường thì tôi hi vọng rằng tình bạn của chúng tôi vẫn mãi đẹp.

( dấu ............ thì bạn viết tên bạn của bn vào nha)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK