Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 thông điệp mà tác giả muốn gửi cho em qua bài thơ nơi tuổi thơ em là gì Có một...
Câu hỏi :

thông điệp mà tác giả muốn gửi cho em qua bài thơ nơi tuổi thơ em là gì Có một dòng sông xanh Bắt nguồn từ sữa mẹ Có vầng trăng tròn thế Lửng lơ khóm tre làng Có bảy sắc cầu vồng Bắc qua đồi xanh biếc Có lời ru tha thiết Ngọt ngào mãi vành nôi Có cánh đồng xanh tươi Ấp yêu đàn cò trắng Có ngày mưa tháng nắng Đọng trên áo mẹ cha ngắn gọn 3 dòng là đc rr

Lời giải 1 :

`@` Thông điệp `:` 

`-` Bài thơ gợi cho chúng ta về hình ảnh cha mẹ , những người tần tảo nuôi chúng ta khôn lớn , ngày bé chúng ta được cha mẹ che chở , ở bên cha mẹ là điều vui nhất , tất cả mọi thứ là do cha mẹ làm . Chúng ta lúc trưởng thành chúng ta đi bôn ba chuyện gì cũng phải tự gánh vác, khó khăn vất vả cũng phải chịu đựng bỗng lúc nào đó , nhận ra được sự vất vả của cha mẹ , chúng ta phải giúp đỡ cha mẹ việc nhà , báo hiếu và không khiến cha mẹ phả buồn.

Lời giải 2 :

` # Chớp#` 

Thông điệp mà tác giả muốn gửi cho em qua bài thơ nơi tuổi thơ em là gì

Tác giả muốn gửi gắm đến chúng ta là phải biết trân trọng, yêu thương và biết ơn đến cha mẹ. Vì cha mẹ là người luôn cực khổ, vất vả nuôi lớn chúng ta từng ngày. Ngày chúng ta trưởng thành là ngày ba mẹ vui và tự hào nhất. Ba mẹ đã từng ngày hi sinh cho chúng ta ăn học, sống trong cuộc đời này. Vì vậy chúng ta phải có lòng yêu ơn, yêu quý và thương yêu sâu sắc tới họ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK