Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Phong trào Dân tộc dân chủ ở Việt Nam trong những năm 1919 đến 1925 chiến xa xôi nổi những...
Câu hỏi :

Phong trào Dân tộc dân chủ ở Việt Nam trong những năm 1919 đến 1925 chiến xa xôi nổi những chưa giành được thắng lợi vì lý do chủ yếu nào A. Thực dân Pháp rất mạnh. B. Các cuộc đấu tranh còn tự phát. C. Không lôi kéo được giai cấp nông dân. D. Sử dụng các hình thức đấu tranh lạc hậu.

Lời giải 1 :

Các cuộc đấu tranh trong thời kì 1919-1925 không giành được thắng lợi chủ yếu vì chưa có chính đảng lãnh đạo. Trong giai đoạn này, các cuộc đấu tranh chưa được tổ chức và lãnh đạo một cách mạnh mẽ và đồng bộ. Thay vào đó, các cuộc đấu tranh còn tự phát và lẻ tẻ, không có sự tập trung và phối hợp chặt chẽ. Điều này làm giảm hiệu quả của các cuộc đấu tranh và gây khó khăn trong việc đạt được thắng lợi. Các cuộc đấu tranh cũng chưa lỗi kéo được sự tham gia của nông dân và chưa có hình thức đấu tranh vũ trang, điều này cũng làm giảm khả năng giành được thắng lợi.

`=>` $\text{Chọn B}$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK