Trang chủ Khác Lớp 10 Câu 3. Chọn một di sản văn hóa tiêu biểu mà em ấn tượng: Hãy viết lên cảm nghĩ của...
Câu hỏi :

Câu 3. Chọn một di sản văn hóa tiêu biểu mà em ấn tượng: Hãy viết lên cảm nghĩ của mình về những giá trị lịch sử, từ đó rút ra bài học cho bản thân.

CỨU EM VỚI Ạ

Lời giải 1 :

Di sản văn hóa tiêu biểu mà em chọn: Hoàng Thành Thăng Long

___

Trải qua một quá trình lâu dài, đất nước Việt Nam đã tồn tại với biết bao nhiêu vẻ đẹp lịch sử tồn tại mãi với thời gian. Một trong những vẻ đẹp ấy, không thể không kể đến những di sản văn hóa, mà em đặc biệt ấn tượng với Hoàng Thành Thăng Long - một di sản nổi tiếng của thủ đô Hà Nội được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Tồn tại qua nhiều giai đoạn, Hoàng Thành Thăng Long mang trong mình những giá trị lịch sử tiêu biểu với tư cách là một trung tâm quyền lực, và các tầng di tích di vật đa dạng, phong phú, sinh động. Được xây dựng từ thời Tiền Thăng Long, di sản này là minh chứng cho văn hóa của người Việt, phản ánh một chuỗi lịch sử nối tiếp nhau liên tục của các vương triều cai trị đất nước Việt Nam trên các mặt tư tưởng, chính trị, hành chính, luật pháp, kinh tế và văn hoá trong gần một ngàn năm. Không những vậy, di tích lịch sử nghìn năm này còn là minh chứng đặc sắc về quá trình giao lưu văn hóa lâu dài, là nơi tiếp nhận nhiều ảnh hưởng văn hóa từ bên ngoài, đặc biệt là văn hóa Trung Hoa.
Không chỉ riêng Hoàng Thành Thăng Long, những di sản văn hóa khác cũng mang trong mình giá trị của riêng nó. Là một học sinh, em cần phải tôn trọng, tự hào, giữ gìn di sản văn hóa bằng cách chấp hành những quy định của pháp luật về việc bảo tồn di sản, ngăn chặn nhưng hành vi cố ý phá hoại di sản kịp thời. Nhưng điều cốt yếu và quan trọng nhất là mỗi người trên đất nước Việt Nam cần phải biết bảo vệ và phát huy những vẻ đẹp mà cha ông ta đã cố gắng gầy dựng nên trong hàng ngàn năm qua.

___

$@pumpkinn$ xin 5*+ctlhn

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK