Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau '' Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ...
Câu hỏi :

trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ sau '' Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức về vì chúc con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời . ( Trần Quốc Minh )

Lời giải 1 :

a.Mở bài:Dẫn dắt chủ đề

Giới thiệu xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác, tên tác giả và cảm nhận của chính bản thân về đoạn thơ đó(nếu không biết về tác giả  thì bỏ qua)

b.thân bài:

•Lần lượt phát hiện các biện pháp nghệ thuật, dấu hiệu nghệ thuật trong đoạn thơ và phân tích giá trị của các biện pháp nghệ thuật, dấu hiệu nghệ thuật để làm bật lên ý nghĩa, nội dung, tư tưởng, chủ đề mà tác giả gửi gắm trong đó

•nêu những suy nghĩ ,cảm xúc, đánh giá của mình về điều mà câu thơ, ý thơ gợi lên

•liên hệ với những ý thơ có cùng chủ đề or cùng biện pháp nghệ thuật

c.kết bài

•đánh giá khái quát về giá trị nội dung và nghệ thuật của bài bao trùm bài thơ

•khẳng định giá trị, ý nghĩa của đoạn thơ, văn trong tâm hồn người đọc

Không nhất thiết là dấu hiệu, BPNT nào xuất hiện trước thì phải chỉ ra và phân tích trước. Cần có sự uyển chuyển, linh hoạt để tạo ra được lối viết hấp dẫn nhất tùy theo từng bài, đoạn thơ văn cụ thể. Cũng có khi có thể lồng một vài biện pháp vào nhau để chỉ ra nội dung, ý nghĩa ở trong đó

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK