Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình Mẹ Con qua bài...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình Mẹ Con qua bài thơ Mẹ

image

Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình Mẹ Con qua bài thơ Mẹ Theo em, Thông điệp mà em tâm T (4,0 điểm) ài văn bày tỏ cảm xúc củ

Lời giải 1 :

Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu trình bày cảm nhận của em về tình Mẹ Con qua bài thơ Mẹ

Trong cuộc sống có rất nhiều loại tình cảm đáng trân trọng nhưng tình mẫu tử là tình cảm khởi đầu từ khi chúng ta còn trong bụng mẹ. Trong bài thơ " Mẹ " đã khắc họa chân dung người mẹ chăm chút cho con trong những mùa hè oi bức. Mẹ lo cho con sợ con không ngon giấc. Mẹ giống như một người bạn thân thiết luôn luôn đứng lên để chiến đấu cùng con qua những ngày khổ cực. Đó là sự hi sinh lớn lao của mẹ dành cho con để từng ngày con lớn lên một cách khỏe mạnh, trong tình yêu thương của mẹ. Tình cảm đó được xuất phát tình tận sâu trong đáy lòng. Qua bài thơ, tác giả muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng không có thứ gì có thể quan trọng hơn tình mẫu tử. Sau này, khi chúng ta lớn lên thì phải biết trân trọng, báo đáp công ơn với người mẹ của mình.

Lời giải 2 :

  Bài thơ " Mẹ " của tác giả Trần Quốc Minh để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Bài thơ nói về tiếng mẹ ru, tiếng hát của trưa hè. Bài thơ đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh " ngôi sao và người mẹ " nói lên người có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của người con. Ngoài ra, tác giả còn sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa " Mẹ là ngọn gió của con suốt đời " cho ta thấy được người mẹ đã luôn qua tâm, yêu thương, chăm sóc người con như thế nào. Tác giả cũng sử dụng vần thơ uyển chuyển, nhịp nhàng, thiết tha như lời ca, tiếng hát. Bài thơ đã bồi đắp cho em tình cảm yêu thương của người mẹ dành cho con. Em nhận thấy tình mẹ là một tình cảm thiêng liêng và đẹp đẽ. Qua bài thơ, tác giả nhắn nhủ với chúng ta phải biết đền ơn những công lao to lớn của cha mẹ. Mẹ là người sinh ra chúng ta và là người giáo dục ta cho đến khi trưởng thành vậy nên chúng ta phải yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ công ơn của cha mẹ.
$\textit{#nnpa702}$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK