Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống. Bạn M là lớp trưởng lớp 8A. Khi thấy các bạn trong lớp mắc khuyết điểm, M đều...
Câu hỏi :

Tình huống. Bạn M là lớp trưởng lớp 8A. Khi thấy các bạn trong lớp mắc khuyết điểm, M đều nhẹ nhàng góp ý và khuyên các bạn nên sửa chữa lỗi sai. Nhiều lần được M góp ý, nhắc nhở, nhưng K không sửa đổi, ngược lại, K cho rằng: M đang lợi dụng chức vụ để cố tình trù dập mình. a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ của bạn k?

Lời giải 1 :

    -Suy nghĩ của K có thể là do sự hiểu lầm về mục đích của M khi góp ý. M có thể chỉ đang muốn giúp K cải thiện bản thân thông qua việc góp ý và khuyến khích. Suy nghĩ của K có thể xuất phát từ cảm giác bị áp đặt, không chấp nhận góp ý từ người khác, hoặc có thể do tự ái không muốn nhận thức về việc mình cần sửa đổi.

     -K cần lắng nghe và tiếp thu góp ý của M để tiến bộ hơn, không nên suy nghĩ theo hướng tiêu tức

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`a. color{cyan}\text{Nhận xét:}`

`=>` Em không đồng tình về suy nghĩ, tư tưởng có phần ích kỷ, thiếu chín chắn của bạn `K.` Là một người lớp trưởng mang trong mình trách nhiệm quản lý và dẫn dắt lớp học, việc `M` nhận thức được khiếm khuyết của người này và dành ra lời nhắc nhở, góp ý thiết thực là điều chính đáng; góp phần giúp các bạn trong lớp sửa đổi, hoàn thiện bản thân. Đó không phải là hành vi lợi dụng chức vụ, đó là điều đúng đắn với nhiệm vụ mà `M` mang khi làm lớp trưởng; cũng càng không phải hành vi 'cố tình trù dập' mà là hành động tỏ ý muốn các bạn học sinh hoàn thiện, biết được cái sai trái mà khắc phục.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK