Trang chủ GDCD Lớp 8 Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số bạn trong lớp Hùng vẫn bỏ rác...
Câu hỏi :

Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số bạn trong lớp Hùng vẫn bỏ rác không đúng nơi quy định, không tắt các thiết bị điện trong phòng học trước khi ra về. Hùng nhắc nhở thì một số bạn tỏ thái độ khó chịu với hùng. a. em hãy nhận xét về hành vi của các bạn trong tình huống trên? b.Nếu là Hùng , em sẽ làm gì để các bạn thay đổi thói quen ảnh hưởng xấu tới môi trường?

Lời giải 1 :

Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số bạn trong lớp Hùng vẫn bỏ rác không đúng nơi quy định, không tắt các thiết bị điện trong phòng học trước khi ra về. Hùng nhắc nhở thì một số bạn tỏ thái độ khó chịu với hùng.

a. em hãy nhận xét về hành vi của các bạn trong tình huống trên?

`->` Hành vi của các bạn trên là sai, nếu như mà cứ lặp đi lặp lại như thế thì sẽ làm ô nhiễm trường lớp và ngoài ra sẽ ảnh hưởng lớn đến người khác và nếu như không tắt các thiết bị điện trong phòng học trước khi ra về sẽ gây ra tiền điện cao và không có chi phí để trả

b.Nếu là Hùng , em sẽ làm gì để các bạn thay đổi thói quen ảnh hưởng xấu tới môi trường?

`->` Em sẽ nói với các bạn là chúng ta phải có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, vậy nên các bạn đừng xả rác nữa, và nên chung tay tiết kiệm điện của nhà trường vậy nên các bạn nhớ tắt các thiết bị điện trong phòng, nếu không thì tiền điện cao và không có chi phí trả

Lời giải 2 :

Đáp án:

a.Nhận xét:

Hành vi của các bạn là sai vì dù đã được thầy cô tuyên truyền,nhắc nhở nhưng các bạn vẫn vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định,lãng phí điện lại còn tỏ thái độ với người đã góp ý kiến cho mình.

b.Nếu là Hùng, em sẽ:

-Em sẽ khuyên các bạn không nên làm như vì vứt rác bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường chung của lớp, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không tắt điện trước khi ra về sẽ gây lãng phí điện, phí điện và phí cả tiền bạc. Nếu các bạn không nghe em sẽ báo với giám thị hoặc thầy cô để kiểm điểm và phạt các bạn

Bn kham khảo ạ

@thanhhuynh45588

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK