Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy xây dựng một tình huống nêu được ý nghĩa,lợi ích về việc giữ chữ tín câu hỏi 6563247
Câu hỏi :

Em hãy xây dựng một tình huống nêu được ý nghĩa,lợi ích về việc giữ chữ tín

Lời giải 1 :

Hải là một bạn học sinh nghèo,dù học rất giỏi,ngoan ngoãn nhưng Hải lại không có tiền để mua đầy đủ đồ dùng học tập nên thường xuyên bị các thầy cô trách phạt.Một lần,Hải thấy một bạn mới chuyển đến tên là Chiến có rất nhiều tiền tiêu vặt nên ngỏ lời xin bạn cho mình mượn tiền để mua sách vở và bút bi.Chiến tuy lưỡng lự nhưng cũng đành để Hải mượn và bảo rằng ba ngày sau phải trả lại.Vào hôm Hải phải trả tiền,Chiến mắc lỗi ở trường nên bị thu tiền tiêu vặt.Lúc đó trời đang mưa nên Chiến nghĩ Hải sẽ không đến.Đúng lúc Chiến thiếu thốn thì Hải đến không chỉ trả tiền mà còn cho Chiến một ít tiền mà mình có khi được thầy cô thưởng.Chiến rất xúc động nên từ hôm đó,Hải thiếu thứ gì Chiến cũng cho mượn.Vì đã có đủ đồ dùng học tập nên Hải đã tiến bộ hơn trong học tập.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK