Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đẽo cày giữa đường – Truyện ngụ ngôn Việt Nam Xưa có một người thợ mộc bỏ ra ba trăm...
Câu hỏi :

Giúp tui ik :(((((((((

image

Đẽo cày giữa đường – Truyện ngụ ngôn Việt Nam Xưa có một người thợ mộc bỏ ra ba trăm quan tiền về mua gỗ để làm cái nghề đẽo cày mà bán. Cửa hàng anh ta mở

Lời giải 1 :

1,

a, Đề tài: truyện ngụ ngôn châm biếm, răn dạy bài học

b, Tình huống truyện: người thợ mộc luôn nghe theo mọi ý kiến của mọi người và hậu quả là không đẽo ra được cái cày nào bán được

c, Nhân vật: người thợ mộc và người qua đường

d, Không gian: cửa hàng đẽo cày

e, Thời gian: xa xưa, không có thời gian cụ thể

2, 

Bài học mà em rút ra được từ câu chuyện đó là cần có chính kiến riêng của bản thân mình. Chúng ta nên lắng nghe ý kiến của người khác một cách có chọn lọc nhưng vẫn giữ được quan điểm riêng của bản thân mình thay vì thay đổi tất cả vì người khác một cách mù quáng. Vì như vậy, người nhận hậu quả là chính chúng ta chứ chẳng phải một ai khác. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK