Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 ĐIỂM) Đọc văn bản sau: Hội chứng vô cảm hay nói cách khác là căn...
Câu hỏi :

giúp mình câu 3 với ạ

image

PHẦN I. ĐỌC HIỂU (3,0 ĐIỂM) Đọc văn bản sau: Hội chứng vô cảm hay nói cách khác là căn bệnh trơ cảm xúc trước niềm vui, nhất là nỗi đau của người khác, vốn

Lời giải 1 :

1, nghị luận

2, Theo tác giả, nguồn gốc sâu xa của nạn bạo lực gần đây là ở sự xuống cấp trầm trọng về nhân văn, về bệnh vô cảm

3, Quan điểm này có nghĩa là có những thứ được, mất ở đời sống tinh thần mà con người không thể nhìn thấy hay cảm nhận được ngay lập tức. Ví dụ như khi chúng ta làm việc tốt thì thứ chúng ta nhận được đó là sự hạnh phúc trong tâm hồn, rèn luyện về nhân cách mà phải tích lũy qua năm tháng thì ta mới cảm nhận được

4, Thông điệp tác giả muốn gửi gắm đó là hãy sống yêu thương với mọi người xung quanh, bài trừ căn bệnh vô cảm, đóng góp cho mối quan hệ giữa người với người được gần gũi hơn để giảm thiểu nạn bạo lực, và lan tỏa sự tử tế đến mọi người xung quanh. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK