Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 : Ý nghĩa của mỗi từ sóng trong hai câu thơ sau đây là gì? Sóng lớp lớp đè lên...
Câu hỏi :

: Ý nghĩa của mỗi từ sóng trong hai câu thơ sau đây là gì? Sóng lớp lớp đè lên thêm lục địa Trong hồn người có ngọn sóng nào không

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của mỗi từ sóng trong hai câu thơ này là:

+Câu thứ nhất là: mô tả sức mạnh của sóng biển khi liên tục đổ về lục địa, có thể hiểu là sức mạnh tự nhiên không ngừng và không thể kiểm soát.

+Câu số hai là:hỏi người đọc liệu trong tâm hồn con người có bao nhiêu cảm xúc, trải nghiệm giống như những đợt sóng không ngừng.(Câu trả lời của hai câu thơ đây nha vote5 và hay nhất nha thanks)

Lời giải 2 :

`@` Ý nghĩa của :

`+` Từ "sóng" ở câu thơ đầu tiên : Dùng theo nghĩa gốc, là sự dao động của những gợn nước. Trong câu thơ này thể hiện sức mạnh của sóng đè lên thềm lục địa

`+` Từ "sóng" ở câu thơ thứ hai : Câu hỏi tu từ "Không" nhằm thể hiện ý chí, nhắc nhở giữ gìn biển đảo quê hương. Thể hiện sự tự hào về biển đảo Việt Nam.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK