Trang chủ GDCD Lớp 9 Trình bày quan điểm về lí tưởng sống của thanh niên trong: +Quá khứ +Hiện tại +Tương lai Giúp mình...
Câu hỏi :

Trình bày quan điểm về lí tưởng sống của thanh niên trong:

+Quá khứ

+Hiện tại

+Tương lai

Giúp mình vs ạ

Lời giải 1 :

Đáp án :

$\text{-Quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên trong quá khứ:}$

+ Thanh niên Việt Nam thường có lý tưởng sống cao đẹp, gắn liền với sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Họ là những người tiên phong, xung kích, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.

Những người thanh niên thời kỳ này có lý tưởng sống rất rõ ràng và kiên định. Họ xác định lý tưởng sống của mình là giành độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Họ luôn sẵn sàng chiến đấu, hi sinh để đạt được lý tưởng đó.

Lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên trong quá khứ đã góp phần quan trọng vào thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

$\text{-Quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên ở thời điểm hiện tại :}$

+Thanh niên Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, cũng có không ít thanh niên có lý tưởng sống mơ hồ, thiếu định hướng.

Những người thanh niên này thường có xu hướng chạy theo những giá trị vật chất, chạy theo lối sống hưởng thụ. Họ không có mục tiêu, lý tưởng sống rõ ràng, dẫn đến việc sống thiếu ý nghĩa.

Để xây dựng lý tưởng sống tốt đẹp, thanh niên trong hiện tại cần xác định rõ mục tiêu, giá trị sống của bản thân. Họ cần trau dồi tri thức, kỹ năng, phẩm chất đạo đức để có thể thực hiện được lý tưởng của mình. Đặc biệt ở thời đại 4.0 hiện đại hiện nay, thanh niên hiện tại của Việt Nam được tiếp thu nhiều kiến thức rộng rãi hơn trong quá khứ, thanh niên hiện tại có thể ứng dụng những kiến thức đó để mở rộng phát triển con đường trong cuộc đời của chính mình

$\text{-Quan điểm của em về lí tưởng sống của thanh niên trong tương lai:}$

+Thanh niên Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội. Để có thể thành công, thanh niên cần có lý tưởng sống cao đẹp, vững vàng.

Lý tưởng sống của thanh niên trong tương lai cần hướng tới những giá trị chân, thiện, mỹ. Họ cần có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội. Họ cần có tinh thần cầu tiến, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Lý tưởng sống cao đẹp sẽ giúp thanh niên có động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Nó cũng sẽ giúp thanh niên có được cuộc sống ý nghĩa, đóng góp tích cực cho xã hội.

/=>Lý tưởng sống là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là thanh niên. Xây dựng lý tưởng sống tốt đẹp sẽ giúp thanh niên có cuộc sống ý nghĩa, đóng góp tích cực cho xã hội./

@Xoài gửi bạn !

# No copy

Lời giải 2 :

Đáp án+Lời giải chi tiết:

+ Quá khứ:

- Lí tưởng sống của thanh niên trong quá khứ thường được hình thành dựa trên những khinh nghiệm và giá trị đã trải qua. Qua việc học hỏi từ quá khứ, thanh niên có thể xác định được những mục tiêu và giá trị cá nhân quan trọng. Lí tưởng sống trong quá khứ có thể liên quan đến việc học tập, phát triển bản thân, xây dựng mối quan hệ và đóng góp cho cộng đồng.

+ Hiện tại

- Lí tưởng sống của thanh niên trong hiện tại thường xoay quanh việc tận hưởng cuộc sống và phát triển bản thân. Thanh niên có thể tập trung vào việc xây dựng sự nghiệp, du lịch, khám phá sở thích cá nhân và tạo ra những mối quan hệ xã hội tích cực. Lí tưởng sống trong hiện tại cũng có thể bao gồm việc chăm sóc sức khỏe, tạo ra cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

+ Tương lai:

- Lí tưởng sống của thanh niên trong tương lai thường liên quan đến việc xây dựng một tương lai tốt đẹp cho bản thân và xã hội. Thanh niên có thể đặt mục tiêu về sự nghiệp, gia đình, tài chính và đóng góp cho cộng đồng. Lí tưởng sống trong tương lai cũng có thể bao gồm việc bảo vệ môi trường, tham gia vào các hoạt động xã hội và xây dựng một xã hội công bằng và bền vững.

=> Tuy nhiên, lí tưởng sống của thanh niên có thể khác nhau tùy thuộc vào giáo dục, văn hóa, giá trị cá nhân và hoàn cảnh đặc biệt của từng người.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK