Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trong bài thơ, em thích nhất những câu thơ nào? Viết đoạn văn khoảng 05 câu trình bảy cảm nhận...
Câu hỏi :

Trong bài thơ, em thích nhất những câu thơ nào? Viết đoạn văn khoảng 05 câu trình bảy cảm nhận của em về những câu thơ đó.

image

Trong bài thơ, em thích nhất những câu thơ nào? Viết đoạn văn khoảng 05 câu trình bảy cảm nhận của em về những câu thơ đó.ọc bài thơ sau: Ra vườn nhặt nắng Ông

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

      Trong bài thơ "Ra vườn nhặt nắng" của nhà thơ Nguyễn Thế Hoàng Linh đã phác họa được những hình ảnh, âm thanh hay mùi hương quen thuộc, người ta có thể bày tỏ tình cảm của mình tới hiện thực . Cả một bầu trời tuổi thơ của người cháu gắn bó với ông nội mình đã được tác giả thể hiện qua bài thơ . Ấn tượng của em vẫn còn đọng lại trên 2 dùng thơ :

                                  " Ông không còn trì nhớ

                                    Ông chỉ còn tình yêu"

Tuy ông đã giả rồi , không còn minh mẫn , nhanh nhẹn như trước nữa nhưng ông vẫn mang cho mình hình ảnh con người đầy ắp tình yêu thương . Tuổi già khiến ông không còn nhớ nhung nhiều kí ức tươi đẹp nhưng tình yêu của ông dành cho cháu .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK