Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em cho rằng vốn từ vựng hiện nay của mình đã đủ phong phú chưa? bản thân em đã làm...
Câu hỏi :

em cho rằng vốn từ vựng hiện nay của mình đã đủ phong phú chưa? bản thân em đã làm gì để tăng vốn từ vựng cho bản thân? ( trả lời trong đoạn văn khoảng 5 -7 dòng )

Lời giải 1 :

Ở Việt Nam ta, hiện nay những từ điển trong tiếng việt ngày càng dồi dào và phong phú. Chính bản thân em còn không thể hiểu được 1 số từ ngữ vùng miền, em nghĩ vốn từ ngữ của em chưa hoàn thiện và còn mắc một số lỗi sai. Bởi vì vậy em quyết tâm để  trao dồi lượng lớn kiến thức từ kho tàng tiếng việt. Đầu tiên, em nghĩ để hiểu 1 ít về ngôn ngữ vùng miền chúng ta có thể làm bằng cách đi thật nhiều nơi để tham quan và đặc biệt là làm quen với bà con lối xóm ở nơi đó.  Thứ 2, ta có thể tiếp xúc các nguồn thông tin khác nhau để học tập mỗi ngày. Thông tin không chỉ giới hạn ở các phương tiện truyền thông như sách, báo và truyền hình. Nói chuyện với những người khác nhau và có những trải nghiệm khác nhau cũng có thể cải thiện vốn từ vựng của bạn. Tiếp nhận thông tin càng rộng thì vốn từ vựng càng phong phú. Nếu ta nói chuyện với những người có sở thích, giá trị và thế hệ khác nhau, bạn sẽ tiếp xúc với một lượng từ vựng khác nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK