Trang chủ Khác Lớp 10 Định hướng về việc sử dụng mạng xã hội đúng cách cho học sinh hiện nay là gì Giúp mình...
Câu hỏi :

Định hướng về việc sử dụng mạng xã hội đúng cách cho học sinh hiện nay là gì

Giúp mình vs ạ

Cảm ơn nhìu

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Định hướng về việc sử dụng mạng xã hội đúng cách cho học sinh hiện nay là:

- Học sinh cần biết quản lí thời gian sử dụng mạng xã hội để không ảnh hưởng tới kết quả việc học và những hoạt động khác.

- Học sinh cần biết cách để bảo vệ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội, không nên chia sẽ các thông tin riêng tư hoặc nhạy cảm lên mạng xã hội

- Học sinh cần kiểm soát những nội dung mà mình tiếp nhận trên mạng xã hội. Không nên tiếp xúc với những nội dung không lành mạnh, kích động, bạo lực.

- Có thể sử dụng mạng xã hội như một công cụ học tập, tìm kiếm thông tin giúp cải thiện việc học tốt hơn.

- Học sinh cần tôn trọng quyền riêng tư của người khác. Không xâm phạm đến quyền riêng tư, phỉ báng, gây tổn hại đến danh dự của người khác.

- Cần kiểm soát để phụ thuộc vào mạng xã hội

- Học sinh cần luôn cập nhật những kiến thức về mạng xã hội để sử dụng nó một cách thông minh và an toàn

Lời giải 2 :

1. Học sinh cần biết cân nhắc và quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội sao cho hợp lý, không nên sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng đến việc học và các hoạt động khác.

2. Học sinh cần hiểu về quyền riêng tư và bảo vệ các thông tin cá nhân trên mxh, nên cẩn thận khi chia sẻ các thông tin cá nhân và chỉ  kết bạn với người mà họ thực sự biết và tin tưởng.

4. Học sinh nên sử dụng mạng xã hội để tạo mối quan hệ lành mạnh và xây dựng cộng đồng trực tuyến tích cực tuyệt đối tránh tham gia vào những nhóm hoặc hoạt động có tính chất tiêu cực hoặc gây hại.

5. Học sinh có thể sử dụng mạng xã hội như một công cụ học tập bổ ích,  tham gia vào các nhóm học tập, tìm kiếm thông tin, chia sẻ kiến thức và tương tác với những người có cùng sở thích và mục tiêu học tập.

6. Học sinh nên đóng góp vào mạng xã hội bằng cách tạo ra nội dung tích cực và hữu ích, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, ý kiến và tạo ra những bài viết, hình ảnh hoặc video có giá trị, lợi ích cho cộng đồng mạng.

$\text{leethivanha}$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK