Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 11. Di sản văn hóa bao gồm? A. Di sản văn hóa vật thể và hữu hình. B. Di...
Câu hỏi :

Câu 11. Di sản văn hóa bao gồm? A. Di sản văn hóa vật thể và hữu hình. B. Di sản văn hóa phi vật thể và vô hình. C. Di sản văn hóa hữu hình và vô hình. D. di sản văn hoá phi vật thể và di sản văn hoá vật thể.

Lời giải 1 :

Câu 11 : 

→ D

→ Di sản văn hoá bao gồm : Di sản văn hoá vật thể và di sản văn hoá phi vật thể 

$\text{K/n : }$ 

$\text{+}$ Di sản văn hoá vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị, văn hoá, khoa học, bao gồm di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh, di sản, cổ vật, bảo vật quốc gia 

$\text{+}$ Di sản văn hoá phi vật thể là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc cá nhân, vật thể là sản phẩm tinh thần gắn với cộng đồng hoặc các nhân, vật thể và không gian văn hoá liên quan, có giá trị thể hiện bản sắc của cộng đồng, không ngừng được tái tạo và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác bằng truyền miệng, truyền nghề, trình diễn và các hình thức khác

$#nguyenhaanh229$

Lời giải 2 :

Câu 11. Di sản văn hóa bao gồm?
A. Di sản văn hóa vật thể và hữu hình.                                   
B. Di sản văn hóa phi vật thể và vô hình.
C. Di sản văn hóa hữu hình và vô hình.                      
D. di sản văn hoá phi vật thể và di sản văn hoá vật thể.

Chọn đáp án: `D`

`=>` Có 2 loại di sản văn hóa là: di sản văn hoá phi vật thể và di sản văn hoá vật thể.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK