Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người khi mùa xuân về ( giúp...
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về vẻ đẹp của thiên nhiên và con người khi mùa xuân về ( giúp mình đang cần gấp)

Lời giải 1 :

Từ xưa đến nay, mùa xuân luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca. Mỗi khi nhắc đến mùa  xuân ta lại mường tượng đến những chồi non, lộc biếc, đôi chim xuân líu ríu trên cành. So với mùa đông lạnh lẽo u ám, mùa xuân mang cả hơi thở tươi vui của đất trời trở thành một dòng chảy dạt dào với nhiều cung bậc cảm xúc.

Như thi sĩ Nguyễn Bính đã viết:

Đây cả mùa xuân đã đến rồi
Từng nhà mở cửa đón vui tươi.

Có thể nói mùa xuân như nàng tiên diệu kì ban phát cho đời những niềm vui. Xuân đến vạn vật thay áo mới, cảnh sắc, lòng người cũng như được đổi mới để đón những điều mới mẻ khi xuân sang.

Xuân về trên những ngọn cây đầu cỏ, từng góc phố thân quen, chim muông cũng về ca lên những bản nhạc vui tươi góp vui cùng với sự thay đổi thần kỳ của khoảnh khắc giao mùa. Hơi xuân như len lỏi vào từng lòng người. Năm hết, tết đến, làn mưa lất phất hòa vào dòng người đang hối hả về với quê hương thân thuộc.

Mùa xuân là mùa của hy vọng và ước mơ của mọi người, mùa của sum họp, gia đình đoàn viên. Xuân đến như thổi một làn gió hồi sinh đến với mọi người.

Chỉ với hai chữ Mùa xuân nhưng lại gợi lên trong mỗi người biết bao niềm cảm xúc dâng trào khi xuân đến. Xuân thật đẹp biết bao!

Lời giải 2 :

Mỗi năm có bốn mùa, mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Mùa hạ thì cho ta cái nắng với một chút gió nhẹ thoảng đâu đó là sự chia ly là những giọt nước mắt của cô cậu học trò. Mùa thu thì cho ta cái cảm giác của nỗi buồn, cái buồn man mác mà nhẹ nhàng theo đó là chút nắng nhẹ chứ không gay gắt như mùa hạ. Mùa đông là mùa của những cơn gió se se lạnh. Và cuối cùng đặc biệt nhất vẫn là mùa xuân, mùa của sự sum vầy, hội họp.

Khi mùa đông kết thúc, thời tiết dần ấm lên cũng là lúc xuân chuẩn bị về. Cây cối bắt đầu trở về với một sức sống mới. Những chồi non nhỏ xanh mơn mởn đang dần vươn lên, đưa sự sống tươi trẻ trở lại sau những tháng năm héo úa. Tiết trời dần thay đổi. Bầu trời trở nên trong xanh hơn. Ánh nắng dần xuất hiện, những cơn gió mơn man nô đùa. Con người cũng trở nên như vui vẻ hơn. Phố phường tấp nập nhộn nhịp, tạo một bầu không khí ấm áp hơn.

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm mới, mỗi đứa con xa nhà, xa quê hương lại có được phút giây trở về. Khi bắt đầu mùa xuân cũng là lúc tất cả con người Việt Nam đón tết. Theo dân gian gọi là tết đoàn viên, hai chữ đoàn viên nghe thật ấm lòng. Mùa xuân là niềm vui của sum họp, là những câu chúc phúc của mọi người, cũng là thời gian để củng cố tình thương dành cho nhau. Đó là khi tất cả gia đình được đoàn tụ.

Mùa xuân cũng đúng với tên gọi, đúng ý nghĩa như sự tươi trẻ, mạnh mẽ. Đó cũng là lúc để con người, điểm lại bản thân, xem mình đã thay đổi những gì, là lúc để ta biết được mình đã trưởng thành ra sao và sự thay đổi của từng năm sẽ cho ta biết được mình nên làm gì để đi tiếp những năm tháng sau này. Mùa xuân đối với tôi là mùa đẹp nhất trong năm nhưng cũng là mùa tôi cảm thấy buồn nhất vì cứ qua mỗi năm tôi lại càng lớn, sự trưởng thành của tôi sẽ chẳng làm tôi buồn nếu như không kéo theo đó là những nếp nhăn là những sợi trắng điểm bạc trên mái tóc của đấng sinh thành. Nếu có thể tôi mong thời gian sẽ ngừng lại, ngừng lại ngay khoảnh khắc ba mẹ vừa bước sang tuổi trung niên để ba mẹ mãi sống cùng tôi.

Mùa xuân mang đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc nhất, vui có buồn có xúc động có hạnh phúc cũng có và với tôi, tôi gọi mùa xuân là mùa của những cảm xúc không tên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK