Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Vì sao ngay từ khi ra đời (đầu 1930), Đảng Cộng Sản Việt Nam nắm ngọn cờ duy nhất đối...
Câu hỏi :

Vì sao ngay từ khi ra đời (đầu 1930), Đảng Cộng Sản Việt Nam nắm ngọn cờ duy nhất đối với CMVN?

Lời giải 1 :

1. Lịch sử truyền thống:

-cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của nền chính trị và văn hóa Việt Nam từ thời kỳ Trần- Lê (thế kỷ 12 đến thế kỷ 18). Cờ này được sử dụng trong những cuộc chiến tranh chống lại quân xâm lược như chiến thắng Ngọc Hồi - Đại Việt (1258 - 1288) hay chiến thắng Bạch Đằng (1288). Đây là những biểu tượng có ý nghĩa lịch sử và quốc gia mạnh mẽ.

-cộng sản Việt Nam đã chọn nắm giữ quyền lãnh đạo độc quyền tại Việt Nam ngay từ khi ra đời vào đầu những năm 1930 với mục tiêu chính của việc đảm bảo quyền lực và triều chính cho lực lượng cộng sản. Điều này là do Đảng tin rằng, chỉ thông qua sự kiểm soát toàn bộ quyền lực chính trị, xã hội quân sự, họ mới có thể thực hiện được chủ nghĩa cộng sản và đạt được mục tiêu cách mạng. Quyết định này còn được hỗ trợ bởi tình hình lịch sử, chính trị và xã hội phức tạp tại Việt Nam trong thời kỳ đó, bao gồm cả chiến tranh thế giới, sự chiến đấu chống lại thực dân Pháp và sau đó là chiến tranh chống Mỹ.

[Có gì sai sót thì bn nói tui sẽ sửa lại! Đừng báo cáo tui, bc là tui bị khóa tài khoản á.Cám ơn]

#BaooQuinn

Xin ctrl hay nhất, 5* và cảm ơn

Lời giải 2 :

`-`Ngay từ khi ra đời đầu `1930`,Đảng Cộng Sản Việt Nam đã thu hút đông đảo các thành phần yêu nước phần lớn là công nhân và nông dân với ngọn lửa chung là Nguyễn Ái Quốc người lãnh tụ vĩ đại đã dành ra hơn `30` năm cuộc đời mình để đi học hỏi ở nhiều nền văn hoá,khoa học`-`kĩ thuật trên thế giới.

`->`Với kinh nghiệm,khả năng lãnh đạo được nhân dân tin tưởng thì ngay từ khi ra đời Đảng Cộng Sản Việt Nam thay mặt bác Hồ cùng nhiều chính sách tiến bộ,có lối đi rõ ràng đảm bảo quyền lợi cho giai cấp vô sản đã được người dân trên khắp cả nước hưởng ứng nhiệt tình với mục tiêu đấu tranh chung vì ngọn cờ đất nước,tự do dân tộc.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK