Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 16: (2 điểm) Cho tình huống sau: H và L ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, H vô...
Câu hỏi :

Câu 16: (2 điểm) Cho tình huống sau: H và L ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, H vô ý làm dây mực ra vở của L. L nổi cáu, mắng H và cố ý vẩy mực vào áo H. a. Em có nhận xét gì về thái độ và hành vi của L ? b. Nếu em là L em sẽ xử sự như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 16: 

`a)` Thái độ của `L` là sai vì bạn đó quá nóng tính và mắng `H`, nếu `L` làm vậy sẽ làm `H` buồn và không bao giờ chơi với `L` nữa.

`b)` Nếu em là `L`, em sẽ nói với `H` là lần sau cẩn thận và nếu như còn tiếp tục tiếp diễn chuyện này nữa thì `H` sẽ không chơi với `H` nữa.

Lời giải 2 :

trả lời:thái độ của L trong trường hợp này là sai.dù bạn h sai trước nhưng chỉ là cố tính nên l không nên nổi nóng,bồng bột và bốc đồng như vậy.đây là một hành vi sai trái,cố tính bắt nạt,tỏ thái độ với người khác.

b.nếu em là l em sẽ hỏi bạn sao lại làm vẩy mực ra vở của mình ,tha thứ và làm hoà với h để không xảy ra xích mích,bất đồng,mất hoà khí

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK