Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Ý nghĩa của chi tiết "Khi hạt dẻ còn tươi, thịt của nó rắn chắc, giòn tan, vị ngọt thanh...
Câu hỏi :

Ý nghĩa của chi tiết "Khi hạt dẻ còn tươi, thịt của nó rắn chắc, giòn tan, vị ngọt thanh và có màu hoàng yến." trong văn bản mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của chi tiết "Khi hạt dẻ còn tươi, thịt của nó rắn chắc, giòn tan, vị ngọt thanh và có màu hoàng yến." là Tác giả mô tả hạt dẻ hình ảnh khi còn tươi thì nó "rắn chắc,giòn tan" và mô tả "vị ngọt thanh" của hạt dẻ tươi.Tác giả còn mô tả màu sắc của hạt dẻ bằng hình ảnh "màu hoàng yến" đẹp đẽ.

Lời giải 2 :

`@` Ý nghĩa của chi tiết : "Khi hạt dẻ còn tươi, thịt của nó rắn chắc, giòn tan, vị ngọt thanh và có màu hoàng yến" : 

`->` Miêu tả vẻ đẹp của hạt dẻ một cách đạm đà, sâu lắng. Tác giả miêu tả hạt dẻ lúc tươi một cách ngắn gọn nhưng lại xúc tích, giúp người đọc hiểu hết về ý nghĩa, vẻ đẹp của hạt dẻ và những lời văn của tác giả.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK