Trang chủ GDCD Lớp 8 Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số bạn trong lớp Hùng vẫn bỏ rác...
Câu hỏi :

Mặc dù đã được thầy cô tuyên truyền, nhắc nhở nhưng một số bạn trong lớp Hùng vẫn bỏ rác không đúng nơi quy định, không tắt các thiết bị điện trong phòng học trước khi ra về. Hùng nhắc nhở thì một số bạn tỏ thái độ khó chịu với hùng. a. em hãy nhận xét về hành vi của các bạn trong tình huống trên? b.Nếu là Hùng , em sẽ làm gì để các bạn thay đổi thói quen ảnh hưởng xấu tới môi trường?

Lời giải 1 :

`@Huyy`

`a)` Các bạn ấy đã vứt rác sai chỗ , lãng phí điện và tỏ thái độ với người đã nhắc nhở mình 

`b)` 

`-` Nếu là Hùng em sẽ nói về tác hại của ô nhiễm môi trường và lãng phí điện năng cho các bạn biết để các bạn sửa đổi . Còn nếu như các bạn không nghe vẫn cố chấp và tỏ thái độ em sẽ báo cáo lên nhà trường để các bạn ngoan ngoãn thực hiện

Lời giải 2 :

`\color{red}{@209}`

`***` Tham khảo:

`a)`

`-` Hành vi của các bạn trong tình huống trên là: sai.

`-` Vì: các thầy cô đã tuyên truyền, nhắc nhở cộng với việc bạn Hùng nhắc các bạn nhưng các bạn trong lớp Hùng vẫn vứt rác bừa bãi, không tắt các thiết bị điện của lớp khi về.

`b)`

`-` Nếu là Hùng:

`+) TH_1:` Em sẽ khuyên ngăn và giải thích cho các bạn hiểu vứt rác bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống con người; còn không tắt các thiết bị điện của lớp sẽ làm lãng phí tiền cha mẹ đóng, lãng phí tài nguyên điện của nhà nước.

`+) TH_2:` Nếu các bạn không nghe, em sẽ thông báo với thầy cô và cùng thầy cô đưa ra các biện pháp để khắc phục như: phạt nhặt rác, trừ điểm thi đua,.....

~~Hok tốt~~

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK